เมื่อวันที่ 23 ต.ค. นายไพจิต ศรีวรขาน อายุ 75 ปี ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) เขต 3 นครพนม แชมป์ 11 สมัย ยืนยันไม่เป็นความจริงภายหลังมีกระแสข่าวตนเตรียมย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พร้อมย้ำไม่มีความคิดย้ายออกจากพรรค พท. เพราะพรรค พท. คือพรรคที่เป็นความหวังของประชาชน

“ผมขอยืนยันจุดยืน ตลอดการทำงานการเมืองมากว่า 32 ปี มาถึงวันนี้ไม่เคยมีความเปลี่ยนแปลงในอุดมการณ์ทางการเมือง โดยเชื่อมั่นว่า พรรคเพื่อไทย ยังเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน ที่เข้าใจความทุกข์ยากความเป็นอยู่ของประชาชน ที่มาจากการบริหารบ้านเมือง ของรัฐบาลปัจจุบัน… มีสื่อบางสำนัก นำไปนำเสนอบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด ผมขอร้องอย่านำข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงไปสร้างกระแส เพราะผมไม่เคยมีความคิดดังกล่าว ยังต้องการที่จะขับเคลื่อนสนับสนุนพรรคเพื่อไทย พัฒนาร่วมกับชาว จ.นครพนม ที่ให้ความไว้วางใจตลอดมา ถึงแม้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่ยังทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของประชาชนมากที่สุด ตลอดเวลาแม้แต่คิดยังไม่เคยที่จะหนีจากเพื่อไทย เพราะเชื่อว่า พรรคเพื่อไทย คือพรรคที่เป็นความหวังของประชาชนในเส้นทางการเมืองยุคต่อไป” นายไพจิต กล่าวพร้อมย้ำ

นายไพจิต กล่าวว่า ทั้งนี้ในการเสนอข่าวลือจะย้ายไปซบพรรค ภท. มีที่มาเนื่องจากเมื่อเช้าวันนี้ ได้มีโอกาสไปร่วมทำบุญที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งของตน แต่ได้บังเอิญไปพบปะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค ภท. ที่เดินทางมาทำบุญขอพรที่วัด จึงได้ทักทายและเชิญถ่ายรูปร่วมกันในฐานะคนรู้จัก และเป็นผู้ใหญ่ในแวดวงการเมือง สุดท้ายกับถูกนำเสนอข่าวในเชิงบิดเบือน เชื่อว่าเป็นการหวังดิสเครดิตของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งและสร้างความแตกแยกในให้กับ ส.ส.พรรค พท. ส่วนการเลือกตั้งสมัยหน้า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นยืนยันจะทำงานกับพรรค พท. และเชื่อการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรค พท.จะชนะการเลือกตั้ง ขอให้มั่นใจตนไม่ใช่คนหักหลังประชาชน. อ่านต่อ สะพัด ‘ไพจิต ศรีวรขาน’ จ่อทิ้งเพื่อไทยย้ายซบพรรคเสี่ยหนู