จากกรณีนายคเณศพิศณุเทพ จักรภมหาเดชา หรือ “เค ร้อยล้าน” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ลูกครึ่งไทย-อินเดีย สร้างความวุ่นวายภายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 จัดขึ้นศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา โดย เค ร้อยล้าน ได้โยนกระเป๋าพร้อมตะโกน “มีระเบิด” ใส่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ขณะที่กำลังแจกลายเซ็น จนสร้างความโกลาหลวุ่นวายแตกตื่นให้กับประชาชนที่อยู่ภายในงานดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจ สน.ลุมพินี จะนำตัวไปสอบปากคำ ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น..

ต่อมา พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า หลังจากส่งตัวผู้ก่อเหตุไปตรวจสอบอาการทางจิตเวช แพทย์ได้ทำการตรวจอาการเพื่อประเมินวิเคราะห์ในเบื้องต้นแล้ว และเตรียมจะแอดมิทเข้าเป็นผู้ป่วยในของสถาบันฯ แต่ลูกชายของผู้ก่อเหตุ ได้มาติดต่อขอรับตัวกลับไปรักษาที่บ้านเอง ซึ่งแพทย์อนุญาตให้นำตัวกลับไปรักษาที่บ้านได้ โดยผู้ก่อเหตุจะต้องมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เพื่อนำตัวส่งฟ้องต่อศาล

หลังเกิดเหตุ นายธนาธรได้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลใกล้เคียง พบว่ามีรอยแดงที่แก้มข้างซ้ายและคอ เจ้าตัวยืนยันว่า ไม่ได้ถูกต่อย แต่เกิดจากการถูกล็อกคอ

สำหรับวีรกรรมของ “เค ร้อยล้าน” เคยก่อเหตุสร้างความวุ่นวายให้กับคนอื่นมาแล้ว ก่อเหตุไปแล้วทั้งหมด 8 ครั้ง ตั้งแต่เมื่อปี 2562 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้ขับรถไปจอดกลางถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แล้วปาขวดลงพื้น ปล่อยงูเห่า 3 ตัว ใช้มีดกรีดแขนและศีรษะตัวเอง พร้อมกับโปรยดอกไม้ ทำคนแตกตื่นทั้งเมือง

ถัดมาเมื่อปี 2565
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ไปสร้างความวุ่นวายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ใช้ขวดน้ำแดงราดหัวตัวเอง แล้วปาขวดลงพื้น ตะโกนข้อความซ้ำ ๆ และชี้ด่ากราดทุกคนที่ผ่านไปมาแบบจับใจความไม่ได้

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ โพสต์ข่มขู่ว่าจะไปปล่อยงูทำร้ายนักศึกษาที่ออกมาประท้วง พร้อมเช็กอินมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต จนองค์การนักศึกษาฯ ต้องออกมาเตือนภัย

วันที่ 10 พฤษภาคม ไปตบ “ป้าเป้า” อายุ 68 ปี จนล้มทั้งยืน ขณะกำลังร่วมกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง บริเวณสกายวอล์ก

วันที่ 26 พฤษภาคม ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวนักกิจกรรมหญิง มวลชนจึงไปรอรับที่หน้าเรือนจำ “เค ร้อยล้าน” ได้ไปปรากฏตัว ทำให้เกิดปะทะกับมวลชน นายเคโดนถีบและถูกปารองเท้าใส่จนต้องวิ่งหนี

วันที่ 1 มิถุนายน โพสต์เฟซบุ๊กว่า พางูเห่ามาพักโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพฯ ในเชิงข่มขู่ พร้อมคลิปอาบน้ำให้งูเห่า

วันที่ 12 มิถุนายน ไปตะโกนด่าทอผู้ชุมนุมย่านดินแดง ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนแสดงความไม่พอใจ และขอร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวออกนอกพื้นที่

และครั้งล่าสุด ถึงขั้นก่อเหตุบุกล็อกคอ นายธนาธร ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ…