เป็นอีกคนที่มักออกมาคอลเอาต์เคลื่อนไหวทางการเมืองมาโดยตลอด สำหรับ อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์ นักแสดงชื่อดัง ที่ล่าสุดได้แสดงความคิดเห็นคัดค้านกรณี คณะรัฐมนตรี อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงมหาดไทย ปลดล็อกชาวต่างชาติให้สามารถซื้อบ้าน-ถือครองที่ดินไม่เกิน 1 ไร่ แลกการลงทุนในไทยขั้นต่ำ 40 ล้านบาท ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย  

โดย อ๋อม สกาวใจ ได้โพสต์ผ่านไอจีส่วนตัว ระบุว่า เรื่องขายที่ดินให้ต่างชาติ! โปรดพิจารณาให้ถี่ถ้วนอีกรอบ และอีกหลายๆ รอบเถอะ ถ้าอยากได้เงินลงทุนคนละ 40 ล้าน 3 ปี ลองเลิกซื้อของเล่นสัก 3 ปี แล้วเอาเงินตรงนั้นมาทดแทน ก็น่าจะได้นะ! เหลือๆ สินค้าเกษตร ข้าวสาร, น้ำตาล, ยางพารา, งานฝีมือ และอื่นๆ ยังมีอีกมากมายให้ขายนะ! พร้อมแคปชั่นว่า ของหวาน จุกอกเลยดิ

และล่าสุดยังได้โพสต์อีกว่า อดีตนักรบ ต่อสู้เพื่อรักษาไว้ ปัจจุบัน นักรบขายว่ะ พร้อมแคปชั่น อะไรๆ ก็เปลี่ยนไป รวมทั้งก่อนหน้านี้ อ๋อม ก็ได้โพสต์ข้อความว่า ลูกหลานเหลนโหลน ยังไม่ทันเกิด ก็มีหนี้บานทุ่งแล้ว! พ่วงมาด้วยแพ็กเกจพิเศษ “ที่อยู่อาศัย…น้อยลง” บ้านฉันเองไง จะใครล่ะ ท่ามกลางประชาชนที่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น และวิพากษ์วิจารณ์ประเด็น ครม. อนุมัติหลักการร่างที่ให้ต่างชาติซื้อถือครองที่ดินดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม อ๋อม สกาวใจ เป็นอีกหนึ่งคนดัง ที่ได้แสดงท่าทีในการคัดค้านเรื่องการขายที่ดินให้ชาวต่างชาติถือครองกรรมสิทธิ์มาโดยตลอด นับแต่หลังจากที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการแก้ไขกฎหมายที่ดิน ให้ชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงสามารถถือครองห้องชุด ได้สิทธิถือครองที่ดิน และสามารถซื้อบ้านในโครงการบ้านจัดสรรในพื้นที่ที่กำหนดได้ เมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา

ภาพ : IG oomsakaojai