จากกรณี “เพจสายไหม ต้องรอด” รับเรื่องร้องเรียนจาก นายมาร์ช (นามสมมุติ) เทรนเนอร์หนุ่มชื่อดังหลัง ถูก น.ส.ไบร์ท (นามสมมุติ) หลอกให้จดทะเบียนสมรสและนำเงินไปใช้นับล้านบาท ท่ามกลางกระแสข่าวว่า น.ส.ไบร์ท ยังไปหลอกผู้ชายรายอื่น ๆ เพื่อเอาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ในรายการโหนกระแสโดยพิธีกร หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ได้เชิญ น.ส.ไบร์ท คู่กรณีของ มาร์ช ที่ตกเป็นข่าวครึกโครม มาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์เชิงชู้สาว และเรื่องสุขภาพของฝ่ายหญิง ซึ่ง น.ส.ไบร์ท อ้างเหตุที่ไปคบหากับเด็กหนุ่มอายุเพียง 17 ปี ก็เพราะอีกฝ่ายน่ารัก พอพูดคุยกันแล้วรู้สึกสบายใจว่า ซึ่งความจริงแล้วตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จึงอยากหาคนอยู่เป็นเพื่อนด้วย ที่ผ่านมา เคยพยายามจะกินยาฆ่าตัวตาย แต่พอเอาเข้าจริงก็ไม่อยากตาย เพราะกลัวไม่ได้เจอหน้าลูก ๆ เรื่องนี้ทำให้ฝ่าย หนุ่ม กรรชัย ออกโรงเตือนสติฝ่ายหญิงว่า

“….อยากให้เลิกความสัมพันธ์ลักษณะนี้ได้หรือไม่ ถ้ายังเลิกไม่ได้ ขอให้ไปทำหมันด้วยได้หรือไม่ ไม่กลัวเหรอทำไมปล่อยท้องตลอด…” ปรากฏว่าฝ่ายหญิงระบุว่า “…ก็หนูคบใครก็ไม่ได้คบเล่น ๆ…” ฝ่าย หนุ่ม กรรชัย จึงกล่าวว่า “…แต่ว่าก็ควรมีลูกเมื่อพร้อมหรือเปล่า? สถานภาพของเราเองก็ยังไม่พร้อมถูกไหม? สมมุติว่าเกิดท้องกับเด็ก 17 ขึ้นมาจริง ๆ แล้วประจำเดือดขาดทำไง? เด็ก 17 เสียอนาคต ลูกที่จะเกิดขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ คุณเองยังมีเรื่องราวต่าง ๆ นานา ติดตัวอยู่เลย สุดท้ายโดยบริบทที่คุยกันมาทุกคน มีคำว่า “ท้อง” ติดเข้ามาทุกครั้ง ท้องจริงไม่จริงอันนี้ไม่รู้นะ…”