เมื่อวันที่ 8 พ.ย. พ.ต.ท.จรูญ สังขารา สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.ตรัง นำกำลังฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้มีดกรีดแขนชายพิการตาบอดที่มายืนร้องเพลงรับบริจาคเงิน ภายในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ที่เกิดเหตุพบ นายเอก (นามสมมุติ) อายุประมาณ 50 ปี ผู้พิการตาบอด ได้รับบาดเจ็บถูกมีดแทงและกรีดแขนขวาเหนือข้อมือ เลือดไหลจำนวนมาก หน่วยกู้ชีพ อบจ.ตรัง เร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่ง รพ.ตรัง เพื่อรักษาอาการอีกครั้ง

จากการสอบสวนพ่อค้าขายหมูย่างในตลาด ให้การอ้างว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้เห็น แต่มาเห็นช่วงที่ นายบอย (นามสมมุติ) อายุประมาณ 22 ปี วิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ไม่ได้ยินเสียงโต้เถียงหรือทะเลาะวิวาทกับใครทั้งสิ้น จู่ ๆ นายเอก ก็โดนมีดกรีดแขนเลือดทะลักก่อนจะล้มฟุบลงไป เชื่อว่า นายบอย น่าจะไม่พอใจ นายเอก ที่มาแย่งที่ทำกิน เพราะ นายเอก ก็มายืนถือกล่องรับบริจาค ซื้อโลพศพให้คนไร้ญาติเช่นกัน

ขณะที่วิน จยย.รับจ้างในพื้นที่ ให้การอ้างว่า นายบอย วิ่งมาหาตนเพื่อให้ตนพาหนี แต่ตนไม่ยินยอม เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยใช้มีดแทงคนมาเรี่ยไรเงินทอดกฐินมาแล้ว เมื่อปี 2564 ส่วนตัวเชื่อว่า นายบอย สติไม่ค่อยสมประกอบ เพราะวันไหนไปขอเงินจากคนเดินตลาดไม่ได้ ก็จะด่าบุพการีคนที่เดินผ่านไปมา อยากให้ญาติพี่น้องมาช่วยดูแลไม่ให้ไปทำแบบนี้กับใครอีก ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติตตามหาตัวนายบอย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.