หลังจากกรณีเพจเฟซบุ๊ก @สู้ดิวะ อาจารย์แพทย์หนุ่มวัย 28 ปี ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวมรสุมชีวิต ที่ตอนนี้เขากำลังจะแต่งงาน แต่ตรวจพบมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ขณะที่ตนยืนยันว่าดูแลตัวเองอย่างดีมาตลอด ซึ่งทำให้มีคนสนใจเรื่องราวดังกล่าวอย่างมาก

สุดเศร้า! หมอหนุ่มจะแต่งงาน ตรวจพบมะเร็งระยะสุดท้าย ไม่รู้มีเวลาเหลือแค่ไหน

ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวได้อัพเดทความคืบหน้าอีกครั้ง หลังมีหลายสื่อสนใจพยายามติดต่อเจ้าตัวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังมีหลายคนที่เข้าไปให้กำลังใจเจ้าตัวอย่างเนืองแน่น ทางแพทย์หนุ่มได้โพสต์ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ พร้อมเผยว่า ตกใจกับกระแสที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความว่า ‘สวัสดีครับ ผมขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ และขอบคุณคนที่ได้พลังไปจากโพสต์ของผมครับ

จากใจเลยคือผมตกใจมาก ๆ กับกระแสที่เกิดขึ้น ผมตั้งใจทำเพจนี้ขึ้นมาเพื่อจะรวบรวมความคิด มุมมอง และสิ่งที่ผมตกตะกอน เอาจริง ๆ คือเพื่อจะเอาไปเขียนเป็นหนังสือรวมเล่มสักเล่มนึง แค่นั้นเลยครับ ความตั้งใจของผม มีแค่การเขียนเล่าเรื่องราวและส่งต่อพลังให้กับคนอื่นเท่านั้นครับ

แต่ผมจำเป็นต้องบอกตามตรงว่า “ขณะนี้ผมเองอยู่ในกระบวนการรักษา” ยังต้องรับยาเคมีบำบัด ณ วันที่พิมพ์อยู่นี้ ผมก็ยังคงปวดหัว อ่อนเพลีย ผมร่วง และภูมิคุ้มกันต่ำ เหนือสิ่งอื่นใด ถึงผมจะดูจิตใจเข้มแข็งแค่ไหน แต่เรื่องทุกอย่างเพิ่งเกิดขึ้นได้หนึ่งเดือนครับ

ผมและครอบครัว รวมถึงเพื่อนสนิทเอง ก็ยังไม่ได้อยู่ใน ”สภาพที่พร้อมพอ” ที่จะให้ทุกคนมาเยี่ยม ที่จะไปเจอทุกคนได้ครับ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจครับ

รวมถึงสื่อต่าง ๆ ที่ให้ความสนใจ อยากจะสัมภาษณ์ผม โทรฯไปหาเพื่อน โทรฯไปหาครอบครัวผม และกำลังพยายามจะโทรฯหาผม ผมเข้าใจในมุมสื่อนะครับ ผมต้องขอโทษจากใจจริง ๆ ที่คงไม่สะดวกไปสัมภาษณ์กับสื่อสำนักไหนครับ

ผมดีใจมาก ๆ ครับที่เรื่องราวของผมสร้างแรงบันดาลใจและบางมุมก็ทำให้หลายคนอยากส่งกำลังใจกลับมาให้ผม อยากช่วยเหลือผม บางคนจะโอนเงินให้บ้าง จะบินมาหาบ้าง ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะครับ

แต่ในมุมคนรับอย่างผม ผมอยากบอกว่าชีวิตปกติของผม มันโอเคมาก ๆ แล้วครับ ผมมีความสุขดีมาก ๆ ดังนั้น ผมอยากจะแค่ขอพื้นที่ส่วนตัว ให้ผมได้ใช้เวลาชีวิตของผมแบบสุขสงบต่อไป เพื่อที่ผมจะได้มีพลัง มาบอกเล่าเรื่องราวดี ๆ ต่อไปครับ ขอบคุณทุกคนที่เข้าและพยายามจะเข้าใจครับ..

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก สู้ดิวะ