เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ร.ต.อ.มนูญ จันทสุข รอง สวป.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมกำลังนำตัว นายเจริญศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาวอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในอ.เมืองศรีสะเกษ มาสอบปากคำ พร้อมของกลางทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นอาหาร เช่นเนื้อหมูสด ขนมยี่ห้อต่างๆ และที่น่าอนาถใจคือหมวกแก๊ป 1 ใบ ก่อนทำบันทึกจับกุม หลังพนักงานห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกขโมยสินค้า

พนักงานห้างให้การกับตำรวจว่า ก่อนหน้านี้ขณะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในห้างเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ ได้สังเกตภาพจากกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องหาเข้าไปเลือกดูสินค้าตามแผนกต่างๆผิดปกติใช้เวลานานพอสมควร แต่เมื่อออกจากห้างพบว่าไม่ได้มาชำระเงินตรงช่องแคชเชียร์แต่อย่างใด พนักงานจึงเกิดความสงสัย ประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตามออกไปตรวจสอบจนพบตัวอยู่บริเวณลานจอดรถ จึงขอค้นตัวพบของกลางสินค้าซุกซ่อนในเสื้อแจ๊กเก็ตนับได้ 20 รายการ ราคารวม 1,600 บาทเศษ จึงแจ้งตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า หลังเดินมาในห้างเห็นหมวกทำให้คิดถึงลูก แต่ไม่มีเงินซื้อ เนื่องจากตกงาน จึงตัดสินใจขโมยตั้งใจเอาไปให้ลูกกิน ตนมีลูก 2 คน คนโต 2 ขวบ คนเล็ก 7 เดือน แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหาว่า ลักทรัพย์ หรือรับของโจร ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป