เมื่อวันที่ 13 พ.ย. นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง  โฆษกพรรคภูมิใจไทย(ภท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีคลิปนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เคยกล่าวสนับสนุนนโยบายกัญชาทางการแพทย์ และจะใช้เพื่อการเป็นฮับการท่องเที่ยวแต่ลูกพรรคกลับไปยื่นศาลปกครอง ให้กัญชาเป็นยาเสพติด โดยระบุว่า เขียนด้วยมือลบด้วยอะไร??  ผมเคยเห็นคลิปนี้แล้ว เมื่อช่วงหาเสียงเลือกตั้งปี 62 เห็นแล้วก็ยังอดดีใจไม่ได้ที่มีพรรคการเมืองเห็นทางของกัญชาไปในทิศทางเดียวกัน แม้ไม่ทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็มีทิศทางตั้งต้นคล้ายกัน คือ ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด และนำกัญชามาใช้เพื่อการแพทย์ และสร้างเศรษฐกิจจากกัญชา แม้ว่าเรื่องสันทนาการยังเห็นต่างกันอยู่ แต่ อย่างน้อยมีหลายอย่างตรงกัน

นายภราดร ระบุต่อว่า  วันเวลาผ่านไป

เห็นลูกพรรคของคนที่อยู่ในคลิปไปร่วมกับพรรคอื่นๆ ยื่นเรื่องให้ศาลปกครองกลางพิจารณาคุ้มครองชั่วคราวให้นำกัญชาย้อนกลับไปเป็นยาเสพติดอีก ทั้งที่กว่าจะแก้ประมวลกฏหมายยาเสพติดปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติดได้ ต้องผ่านการรบมาอย่างหนักหน่วงและโชกโชน พอปลดล็อกสำเร็จ กลับจะมาผลักย้อนให้กลับไปเป็นยาเสพติดอีก

โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า นี่มันเกิดอะไรขึ้น?? เวลาเพียงไม่กี่ปีเปลี่ยนความคิดผู้ที่อยู่ในคลิปแบบ 360 องศาแบบนี้เชียวหรือ??  พรรคพวกท่าน กอดสุรา แต่ ถีบส่งกัญชา!  ไหนว่าจะปลดพันธนาการ และ ผลักดันให้กัญชาเติบโตอย่างนู้นอย่างนี้ แล้วเกิดอะไรขึ้น?  ผมคงไม่ไปถามอะไรจากเขาหรอกครับ เขาต่างหากที่ต้องตอบสังคมว่าตรรกะหลักคิดเกี่ยวกับกัญชาคืออะไรกันแน่?? หวังผลให้เป็นแบบที่พูด หรือ หวังโก้ หวังเท่ห์เรียกคะแนนเสียงช่วงเลือกตั้งเพียงเท่านั้น

นายภราดร กล่าวว่า ทีนี้มาดูกันครับ หากมีการผลักกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดอะไรจะเกิดขึ้น?? เราคงจำได้ดี ช่วงนั้นมีการเอาน้ำมันกัญชามาใช้เป็นการรักษาทางเลือก ผู้คนมากมายทดลอง แล้วเห็นผล สามารถรักษาหรือทุเลาอาการของโรคได้ หากแต่ต้องทำการรักษาใต้ดิน เพราะผิดกม. หากเตะกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด นั่นคือต้องกลับไปเป็นใต้ดินอีกแบบนั้นหรือ??

ช่วงหลังจากปลดล็อก มีผู้คนมากมายขอขึ้นทะเบียนปลูกผ่านแอปพลิเคชันเป็นล้านรายมีธุรกิจเกิดขึ้นจากการนำส่วนต่างๆ ของกัญชามาใช้ประโยชน์ เป็นน้ำ เป็นอาหาร เป็นเครื่องสำอาง หากดันกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด คนเหล่านี้ต้องกลับไปเป็นผู้กระทำผิดกม.อย่างนั้นหรือ??

“ผมท้าทายถึงพรรคการเมืองทุกพรรคที่ไปยื่นให้ศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราว ให้เสนอร่างแก้ประมวลกม.ยาเสพติดอีกครั้ง ให้นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติดเหมือนก่อน แล้วลองดูปฏิกริยาตอบโต้ของสังคมว่าจะเป็นเช่นไร!!

กับพรรคการเมืองอื่น ผมยังไม่ติดใจเท่าไรนัก เพราะ ไม่มีคนระดับแกนนำออกมานำเสนออย่างชัดเจนในเรื่องนี้แบบพรรคที่ว่า ผมถามดังๆ ถึงผู้อยู่ในคลิปว่าการกระทำเช่นนี้ เรียก เขียนด้วยมือลบด้วยเท้า” ได้หรือไม่” นายภราดร ระบุ