เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 396/4 หมู่ 8 ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ริมถนนพหลโยธิน ทางหลวงหมายเลข 1 เส้นทางโคกสำโรง-หนองม่วง พบ นางสุดาภรณ์ เทพชาตรี อายุ 61 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยความตื่นตกใจ ขณะที่ภายในบ้านทรัพย์สินต่างๆ ถูกรื้อค้นกระจัดกระจายจนไม่เหลือดี เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้ง แอร์ ตู้เย็น ข้าวของอื่นๆ ถูกถอดหายไป แม้กระทั่งรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ยังกลายเป็นซากเศษเหล็ก

นางสุภาภรณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปรับเหมางานก่อสร้างที่ จ.ชลบุรี นานกว่า 1 เดือน โดยที่บ้านติดกล้องวงจรปิดไว้เพื่อดูความผิดปกติ แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดมีปัญหาไม่สามารถดูได้ ตนคิดว่าไฟดับแล้วกล้องไม่ทำงาน อีกทั้งช่วงนั้นกำลังยุ่งต้องเร่งทำงานให้เสร็จ กระทั่งเดินทางกลับมาถึงบ้านเมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ต้องตกใจเพราะหน้าบ้านพบกุญแจบ้านถูกตัดออก พอเข้าไปประตูรั้วบ้าน เสาเหล็กหลังคาบ้านถูกตัดเอาไปหมด เมื่อเข้าไปในบ้านแทบเป็นลม สิ่งของต่างๆ ถูกรื้อกระจุยกระจัดกระจาย แอร์ 4 เครื่อง ทีวีขนาด 55 นิ้ว 2 เครื่อง ตู้เย็น 2 เครื่อง เครื่องออกกำลังกาย เครื่องชักผ้า รถจักรยานหายไป

“ที่สำคัญรถเก๋งที่จอดอยู่ในบ้านก็ถูกรื้อ ถูกถอด ถูกตัด กลายเป็นซากเศษเหล็ก ไม่เหลือสภาพรถ อีกทั้งสภาพบ้านสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกรื้อกลายเป็นกองขยะเต็มบ้าน ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.โคกสำโรง เพื่อให้ช่วยติดตามจับตัวคนร้ายสุดแสบที่ก่อเหตุโจรกรรมทุกอย่างจนเกลี้ยงมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด” นางสุภาภรณ์ กล่าว.