เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (15 พ.ย.) พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.หัวยยาง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ปิยะพงศ์ อุ่นศิลป์ สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยาง ว่าได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งอาละวาด ภายในหมู่บ้านเฉลี่ยงทอง หมู่ 19 ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ จึงประสาน ร.ต.ต.สันติ น้อยศรี รอง สวป.สภ.ห้วยยาง ไปตรวจสอบพร้อมตำรวจสายตรวจ

ที่เกิเดหตุพบกับ นายธีระวุฒิ ตู้คำ อายุ 35 ปี ชาว ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ได้อาละวาดทำร้ายภรรยาและญาติจนต้องหลบหนีไป ขณะเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุการณ์ นายธีระวุฒิ ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ได้ใช้มีดดายหญ้าฟัน ร.ต.ต.สันติ อย่างบ้าคลั่ง ทาง ร.ต.ต.สันติ จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว โดยกระสุนได้ถูกผู้ก่อเหตุจนล้มลงถึงแก่ความตาย

ต่อมา พ.ต.อ.รักชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ พฐ. และแพทย์เวร รพ.คอนสาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่าง นายธีระวุฒิ นอนหงายจมกองเลือด เสียชีวิตในสภาพสวมเสื้อสีฟ้าแขนสั้น กางเกงขาสั้นสีดำ ที่เอวมีกระเป๋าคาดเอวสีน้ำตาลห้อยอยู่ ด้านซ้ายพบมีดดายหญ้าเปื้อนเลือดวางอยู่ที่พื้น จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน ร.ต.ต.สันติ ให้การว่า ระหว่างเข้าระงับเหตุ นายธีระวุฒิได้ใช้มืดฟันตนเองขณะล้มลง โดยใช้มีดฟันเข้าที่ด้านหลังมือและแขนซ้าย จนเส้นเลือดและเส้นเอ็นขาด ก่อนฟันเข้าที่ศีรษะอีก 2 แผล ตนจึงตัดสินใจใช้ปืนยิงสวนเพื่อป้องกันตัวเองไปจำนวน 3 นัด เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.