เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านนา จ.นครนายก พร้อมกู้ชีพ อบต.ป่าขะ ให้การช่วยเหลือ พระสมุห์วิชัย สำราญจิตร อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดสุเทพเจริญธรรม หมู่ 2 ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก หลังขับรถกระบะแล้วไปประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้า ที่บริเวณถนนภายในซอยห่างจากวัดประมาณ 100 เมตร ในที่เกิดเหตุเป็นถนนคอนกรีตกว้าง 5 เมตร พบรถกระบะ โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเลือดหมู หมายเลขทะเบียน นข 2364 นครนายก ชนเสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น ด้านหน้ารถพังเสียหาย ภายในรถพบพระสมุห์วิชัย นั่งคาพวงมาลัยอยู่ สภาพคล้ายคนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง จากนั้นได้พยายามจะเดินลงมาจากรถ แล้วล้มลุกคลุกคลานตกไปข้างทาง กู้ชีพจึงช่วยกันพยุงตัวกันขึ้นมานั่งริมถนน จากการสอบถามพระรูปดังกล่าวพูดจาไม่รู้เรื่อง ตรวจสอบภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงพาไปที่วัดสุเทพเจริญธรรม

ต่อมา พระครูโสภณศาสนกิจ รองเจ้าคณะอำเภอบ้านนา เจ้าอาวาสวัดป่าขะ อ.บ้านนา ทราบเรื่องเดินทางมาที่วัด ตรวจค้นภายในกุฏิ ปรากฏว่า มีเศษอาหาร อาเจียน กระจายอยู่เต็มห้อง พบกาวหรือสารระเหย ยี่ห้อ 3 เค จำนวน 4 กระป๋อง วางอยู่บนหัวนอน และอยู่ในกระสอบปุ๋ยอีกจำนวนมาก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับสอบถาม พระสมุห์วิชัย ว่าได้สูดดมกาวหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวได้ยอมรับ ก่อนจะทำการสึกทันที

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และนำอดีตเจ้าอาวาสวัดสุเทพเจริญธรรม ไปเปรียบเทียบปรับไม่มีใบขับขี่ 200 บาท และเป่าแอลกอฮอล์ ตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด.