เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 พ.ย. ร.ต.อ.สง่า มูลจัด รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ บนถนนจักกะพาก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงประสานชุดสืบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันปราบปราม รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบกองเลือดขนาดใหญ่ และมีดหัวตัด ยาวประมาณ 80 เซนติเมตร 2 เล่ม ตกอยู่ห่างออกไปไม่ไกลยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 7 ปลอก ตกเกลื่อนถนน จึงบันทึกและเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่แก้มขวา ถูกนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ไปก่อนหน้านี้

สอบถามนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นเล่าว่า ตนกับเพื่อนรวมถึงผู้บาดเจ็บ ขี่รถจยย.ซ้อนท้ายกันมา 3 คน จากคลองศาลาแดง จะไปซอยชำนิ เพื่อกลับบ้านหลังเลิกงาน ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุพบกลุ่มผู้ก่อเหตุขี่รถจยย.ซ้อนกันมา 3 คน ก่อนใช้มีดดาบชี้หน้าพวกตน ผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขี่รถจยย. ตนกับเพื่อนจึงรีบลงจากรถแล้ววิ่งหนีไปคนละทิศละทาง ส่วนผู้บาดเจ็บคาดว่าเป็นห่วงรถที่แม่ซื้อให้ จึงไม่ได้วิ่งหนี จังหวะนั้นหนึ่งในผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนใส่ไม่ยั้ง 7-8 นัด พอสิ้นเสียงปืนก็พากันหลบหนีไป ตนกลับมาดูพบเพื่อนบาดเจ็บนอนจมกองเลือด จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล โดยพวกตนเป็นนักศึกษาปี 3 สถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ ก็จริงแต่ก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร สันนิษฐานว่ากลุ่มคนร้ายอาจเป็นอริกับสถาบันที่พวกตนเรียนอยู่ พอมาเจอจึงก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เกิดเหตุเก็บหลักฐานเพิ่มเติม พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดอยู่ที่เกิดเหตุ และบริเวณใกล้เคียงที่คาดว่าจะเป็นเส้นทางหลบหนี ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรอสอบปากคำกลุ่มผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนเร่งรวบรวมหลักฐานติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป