จากกรณี 3 เยาวชน ถูกกลุ่มอาชีวะย่านมีนบุรี 17 คน อุ้มไปทำร้ายร่างกายโดยใช้ไฟแช็กลนอวัยวะเพศและบังคับให้อมนกเขา ภายในบ้านเรือนไทย ซอยรามคำแหง 63 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. และมีการนำคลิปลงโซเชียลเพื่อประจาน กระทั่งผู้ก่อเหตุทยอยเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนไปแล้วจำนวนหลายราย และถูกส่งฟ้องศาลฯ ที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 พ.ย. พ.ต.ท.ประยูร ทองนุ่น สว.(สอบสวน) สน.หัวหมาก เปิดเผยว่า ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ไม่อนุญาตให้ประกันตัวเยาวชนทั้ง 4 คน ที่เพิ่งมามอบตัววันนี้ คาดว่าน่าจะมาจากคำร้องของพนักงานสอบสวน ที่ระบุถึงพฤติการณ์ที่รุนแรงและอันตรายของผู้ต้องหา รวมถึงพยานหลักฐานที่แน่นหนา จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีดุลพินิจสั่งไม่ให้ประกันตัวเยาวชนทั้ง 4 ราย 

นอกจากนี้ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ส่วนของนายเติ้ล (นามสมมุติ) เป็นเยาวชนที่มอบตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน ก็ได้รับรายงานว่า ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเช่นกัน ขณะนี้นำส่งไปควบคุมตัวเยาวชนทั้ง 5 ราย ไปควบคุมตัวที่สถานควบคุมตามกฎหมายเด็กและเยาวชนแล้ว โดยเยาวชนชายจะถูกส่งไปบ้านเมตตา บางแค และเยาวชนหญิง จะส่งไปควบคุมตัวที่บ้านปรานี จ.นครปฐม ซึ่งพนักงานสอบสวน จะตามไปสอบปากคำผู้ต้องหาเยาวชนร่วมกับสหวิชาชีพภายในสถานควบคุมตัวต่อไป 

ส่วนเยาวชนที่มามอบตัวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พิจารณาให้ประกันตัวในวงเงิน 3,000 บาท ซึ่งยังคงต้องไปรายงานตัวที่ศาลและพนักงานสอบสวน จะนัดให้เยาวชนรายนี้ มาสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพต่อไป ขณะที่ผู้ต้องหาผู้ใหญ่ทั้ง 9 ราย ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ ยังคงถูกฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และไม่มีใครได้รับการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับที่ลอยนวลอีก 2 ราย คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้