กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนสนใจอย่างมากมาย สำหรับเรื่องราวการเลิกกันของดาราดัง ทอย ปฐมพงศ์ และ จีน่า เดอะเฟซ ที่เรื่องราวถูกโยงมาถึงคนรักเก่าของหนุ่มทอยอย่างสาว มุก วรนิษฐ์ ด้วย ซึ่งทำให้หลายคนอยากรู้หนักมากว่า ทำไมต้องมีการแท็กสตอรี่กันและทำไมยังโยงมาไม่หยุด ล่าสุดเจอตัวสาวมุกในงานแถลงข่าวเปิดผัง GMMTV เจ้าตัวก็เคลียร์ประเด็นนี้ พร้อมเรื่องที่พี่ชาย เมฆ จิรกิตติ์ หมดสัญญาและออกจากค่ายไปด้วย

มุก เผยว่า “เรื่องพี่เมฆหมดสัญญาจริงๆ เขาอยู่มาก่อนหนูด้วยแหละ รวมๆ แล้วก็น่าจะ 10 กว่าปีแล้ว ก็เป็นการตัดสินใจของเขาค่ะ คือเขาก็มีคิดอยู่ว่าเขาจะไปทางไหนดี แต่เท่าที่มุกได้ยิน คือเขาอยากใช้ชีวิต อยากจะไปเรียนต่อดู อยากรู้ว่าตัวเองชอบอะไร คิดว่าเขาจะไปต่างประเทศนะ เท่าที่คุยกันไว้ แต่มุกไม่รู้แพลนจะเปลี่ยนไปแค่ไหน เขาเป็นคนติสต์ เราไม่รู้จริงๆ ว่า เขาจะเอายังไงกันแน่ตัวมุกเองเราก็ตามใจพี่ชายค่ะ มุกรู้สึกว่าเออ ถ้าเราทำงานวงการ มันก็มีโอกาสนะ มันก็ยังดีอยู่ แต่ว่าตัวเขาเองก็มีความชอบหลายอย่าง ตอนนี้เขาก็เริ่มชอบธุรกิจแล้วด้วย ก็ต้องลองดูว่า ต่อไปเขาจะเป็นยังไง ก็อยากให้ให้กำลังใจเขากัน ตอนนี้เท่าที่รู้คือเขาพักไปก่อนเลยค่ะ ขออยู่กับตัวเองก่อน ว่าจริงๆ แล้วตัวเองชอบอะไร จริงๆ ตัวมุกเองเป็นคนในบ้าน เราได้มีการพูดคุยกันเรื่องนี้มาอยู่แล้ว แต่ก็ถือว่าไม่ใช่ข่าวร้าย ไม่ใช่ข่าวดีนะ เป็นการเติบโต เป็นเปลี่ยนผ่านของชีวิตค่ะ ไม่ได้อำลาวงการค่ะ แค่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน ของมุกเพิ่งเซ็นสัญญาไปค่ะ ต่ออีก 5 ปีค่ะ รวมแล้วก็เป็น 15 ปี เราไม่ได้มีปัญหากับค่ายทั้งพี่เมฆ ทั้งมุกเลย รักที่นี่มากค่ะ”

“ตอนสัญญาใบแรก มุกรู้สึกว่าเราอยากทำงานเยอะๆ อยากลองทำหลายๆ อย่าง อยากได้ซีรีส์เยอะๆ เราคาดหวังเยอะ พอสัญญาใบที่สอง เราก็เริ่มขอบทบาทที่มันอยากทำมากขึ้น แต่พอเป็นใบที่สามแล้ว ก็รู้สึกว่าอยากเป็นตัวเอง อยากทำอะไรเราก็ทำ ไม่อยากทำหนูก็ขอพูดได้ไหม ขอปรึกษากัน เงื่อนไขมันก็แตกต่างกันไป ตอนนี้มุกก็มุ่งหน้ามาทางธุรกิจเหมือนกัน มุกก็อยากทำอะไรที่มุกสบายใจ เน้นทำงานตามความสบายใจ ดูแลสุขภาพจิต ดูแลคนในครอบครัวด้วย อย่างเมื่อ 3 ปีที่แล้ว คุณพ่อมุกเสียไป ก็ทำให้รู้สึกว่า เราอยากจะโฟกัสเรื่องชีวิตของเรามากขึ้น ก่อนที่จะเสียอะไรไปอีกในชีวิต ไม่อยากเสียดายค่ะ”

“เรื่องเทียแท็กสตอรี่เขาแท็กสตอรี่มา เราก็รีโพสต์เท่านั้นเลย มุกไม่ได้คุยกับเทียเลยนะคะ ในช่วงหลายๆ เดือนนี้ แต่เขาก็เป็นเพื่อนที่น่ารัก เรื่องทอยและจีน่าเลิกกันที่โยงมา ตัวหนูไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นแล้วดีกว่า แต่ตัวหนูคือเพื่อนแท็กสตอรี่มา เราก็รีโพสต์เป็นเรื่องปกติ มุกตกใจเรื่องประเด็นติ๊กต็อกมากว่า มันจะมีอันหนึ่งที่ลิปซิงค์ยาวๆ เป็นเพลงแร็พซึ่งอันนั้นมันปีกว่าแล้ว แล้วมีคนเอามาลงอีกรอบหนึ่ง แล้วทางแอพ ก็เก่ง พอมีเรื่องอะไรก็ดึงขึ้นมา ทำให้คนพูดถึงกัน แต่จริงๆ ตัวเราเองไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว ตอนนี้ชีวิตหนูมีความสุขดีก็ยอมรับว่าเพื่อนๆ ก็ส่งมา ว่าเฮ้ย เราโดนดึงเข้าไปพูดถึงอีกแล้ว ซึ่งชีวิตมุกมันไปเรื่องอื่นแล้ว แต่ถามว่ามีคอมเมนต์ด้านลบเยอะไหม มุกไม่ค่อยได้รับอะไรที่มันเป็นด้านลบเท่าไหร่ แต่มุกรู้สึกว่าอะไรที่มันผ่านไปแล้ว ก็อยากให้มันผ่านไป ทุกอย่างมันมีการเคลียร์ไปแล้ว ส่วนหัวใจ ไม่มีเลย โสดค่ะ จีบได้นะคะ คือก่อนหน้านี้ที่ถ่ายรูปกับน้องๆ ผู้ชาย หนูก็จะมีแคปชั่นว่า ป.ล.อันนี้ถ่ายแบบนะ อันนี้น้องนะ กลัวว่าตอนไปเป็นข่าวแล้วคนไม่ได้อ่านข้างใน แค่เห็นปกก็จะคิดว่าคนนี้แฟนมุก ไม่ได้ๆ เรายังโสดอยู่ ถามว่ามีคนเข้ามาจีบบ้างไหม ก็มีบ้างค่ะ แต่ตัวมุกเองตอนนี้เป็นช่วงอยู่กับเพื่อน แล้วเราชอบคนยากขึ้นด้วย ไม่รู้เหมือนกัน กำแพงหนูสูงขึ้น เพราะเราก็คงต้องศึกษาใครนานๆ แล้ว กลัวว่าคบแล้วจะเข้ากันไม่ได้ ความกังวลของหนูมันเยอะขึ้นแบบทวีคูณค่ะ หนุ่มๆ ที่เข้ามา ก็อยากให้เป็นเพื่อนกันได้ มีความหวังดีต่อกัน แล้วก็หล่อหน่อยก็ดีค่ะ (หัวเราะ) ชอบคนหล่อค่ะ แต่ว่าต้องเป็นคนดีค่ะ อันนี้สำคัญที่สุดเลย”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mookworranit