สำนักข่าวต่างประเทศ “Reuters” ได้รายงานข่าวเรื่อง “คริส วู” (Kris Wu) หรือ “อู๋อี้ฝาน” ดาราคนดังและอดีตสมาชิกวงไอดอลดัง EXO วัย 32 ปี ถูกศาลประเทศจีน พิพากษาจำคุก 13 ปี ในคดีข่มขืนกระทำชำเรา
-รวบแล้ว!พระเอกคนดัง’คริส วู’ ต้องสงสัยฐานล่วงละเมิดทางเพศ!

โดยศาลแขวงเฉาหยาง ในกรุงปักกิ่ง ระบุว่า “คริส วู” ได้รับโทษจำคุก 11 ปี 6 เดือน สำหรับคดีข่มขืนในปี 2020 และอีก 1 ปี 10 เดือน สำหรับการรวมกลุ่มก่ออาชญากรรมทางเพศ จากเหตุการณ์ในปี 2018 ซึ่งเขาและพรรคพวกถูกกล่าวหาว่า ทำร้ายหญิงสาว 2 คนขณะที่พวกเธอเมา รวมเป็นโทษจำคุก 13 ปี

ศาลระบุว่า เหยื่อทั้ง 3 รายจากทั้ง 2 คดี ถูกกระทำชำเราขณะมึนเมา ไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ โดยหลังจากรับโทษครบกำหนดแล้ว “คริส วู” จะถูกเนรเทศออกจากแผ่นดินจีนโดยทันที อย่างไรก็ตาม นอกจากมีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศแล้ว ศาลยังระบุว่า “คริส วู” ยังมีความผิดทางอาญาฐานก่อการมั่วสุมทางเพศในงานปาร์ตี้รวมกลุ่มฝูงชน

สำหรับ “คริส วู” เกิดที่ประเทศจีน แต่ไปเติบโตที่แคนาดา เขาโด่งดังเป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในสมาชิกของ “EXO” วงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ โดยเขาเป็นหนึ่งในสมาชิกก่อตั้งวงเมื่อปี 2012 แต่หลังจากก็ได้ออกจากวง และผันตัวมาทำงานในฐานะศิลปินเดี่ยว รวมทั้งมีผลงานแสดงมากมายทั้งในจีนและฮอลลีวูด…