ผู้สื่อข่าวสหรัฐรายงานว่า ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ซึ่งตกเป็นเหยื่อในอุบัติเหตุร้ายแรงบนถนนย่านมาลิบู แคลิฟอร์เนีย ในช่วงต้นเดือนก่อน ตัดสินใจเผยแพร่คลิปจากกล้องติดรถของเขา ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ในระหว่างที่เกิดอุบัติเหตุไว้ได้ 

อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดจากการที่มีรถเก๋ง Lexus ซึ่งโดนขโมยมา ขับไปเฉี่ยวชนเข้ากับรถกระบะที่วิ่งสวนมา จนรถกระบะเกิดเสียหลักและหมุนเหวี่ยงมาทางมอเตอร์ไซค์ของเขา ที่จอดรอสัญญาณไฟอยู่ตรงทางแยก และชนเข้าเต็มแรง

เหตุเฉี่ยวชนดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2565 เวลาประมาณเที่ยงเศษ ตรงทางแยกตัดกันระหว่างถนนแปซิฟิก โคสต์ ไฮเวย์ และถนนคานานดูม 

สตีเวน เลวีย์ นักบิดสุดซวย ผู้เป็นเจ้าของคลิปและผู้ประสบอุบัติเหตุเล่าว่า จู่ ๆ เขาก็เห็นรถกระบะพุ่งมาเต็มหน้า การชนครั้งนั้น ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสและต้องรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลานานถึง 11 วัน

เลวีย์ ให้ข้อมูลว่า เขาใช้กล้องติดหน้ารถมอเตอร์ไซค์ของเขา เก็บภาพมาตลอดทางที่เขาขี่ไปตามถนนแปซิฟิก โคสต์ ไฮเวย์ ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นเส้นทางชมวิวที่โด่งดังของสหรัฐ ส่วนคนขับรถ Lexus นั้น เขารู้ว่ามาว่า เพิ่งออกจากสถานบำบัดอาการเสพติด และเพิ่งขโมยรถยนต์คันดังกล่าวมา

แรงกระแทกจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้รถ Lexus เกิดลุกไหม้และคนขับเสียชีวิต

เลวีย์ เล่าว่า เขาคิดว่าตัวเองต้องตายอย่างแน่นอน เขาต้องรับการผ่าตัดหลายครั้ง แขนขวาของเขาแตกละเอียด เท้าซ้ายบาดเจ็บอย่างรุนแรง ปอดได้รับความเสียหาย กระดูกซี่โครงของเขาหักไป 9 ท่อน แค่การไอ จาม สั่งน้ำมูก หรือแม้กระทั่งการนั่งเก้าอี้ก็เป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเขา ซึ่งรู้สึกเจ็บปวดไปทั้งร่าง และตอนนี้เขากำลังวิตกเรื่องอนาคตของตัวเองอย่างมาก รวมทั้งเรื่องค่ารักษา โดยเขาตัดสินใจสร้างหน้าเพจระดมทุนเพื่อขอความช่วยเหลือบนเว็บไซต์ GoFundMe 

อย่างไรก็ตาม เลวีย์ กล่าวว่า เขายังรู้สึกขอบคุณที่ตัวเองไม่ได้รับบาดเจ็บทางสมองหรือต้องกลายเป็นอัมพาต และยังมีความหวังที่จะกลับไปขี่มอเตอร์ไซค์ได้อีกครั้ง

แหล่งข่าว : wboy.com

เครดิตภาพ : Instagram / leveyangeles