ขึ้นแท่นข่าวฮอตที่เป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของดาราสาวสวย พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช คุณแม่ รวมถึงพี่ชาย ที่ถูกนำตัวเข้าเรือนจำปมโกงแชร์ Forex 3D ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก งานนี้หลังจากมีข่าวนี้ก็ทำเอาหลายคนตกใจและพากันโฟกัสเรื่องราวของสาวพิ้งกี้อย่างรัวๆ แม้ในวันที่เธออยู่ในเรือนจำแล้วก็ตาม

ล่าสุดเธอออกมาจากเรือนจำแล้วหลังได้รับการประกันตัวออกมา ทำเอาหลายคนยิ่งสนใจความเคลื่อนไหวเธออีกครั้งทันที โดยหลายคนในโลกออนไลน์มีการวิเคราะห์วิบากกรรมในชีวิตของดาราสาวพิ้งกี้ในมุมมองของความเชื่อและ “ดวงชะตา” กันอย่างมากมาย ซึ่งหลายคนพากันแชร์เรื่องราวคำว่า “ปีชง” ของสาวพิ้งกี้ออกไป บ้างก็บอกว่า เจอเคราะห์หนักเพราะปีนี้เป็นปีชงของเธอ

“เดลินิวส์ออนไลน์” จึงไม่พลาดพามาดูข้อมูลพื้นฐานของสาวพิ้งกี้กัน โดยสาวพิ้งกี้นั้นเกิดวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2529 ซึ่งถ้านับตามนักษัตรจีน สาวพิ้งกี้จะตรงกับคนเกิด “ปีขาล” แบบที่ชาวเน็ตพากันวิเคราะห์ โดยปีขาลในปี 2565 ของไทยนั้น ชาวจีนได้บอกว่าเป็นปีชง

คำว่าปีชงในมุมมองของชาวจีนหมายถึง ความขัดแย้ง มาจากคำว่า ชงถู หรือ ชงฟ่าน ที่ต่างหมายถึง ขัดแย้ง ด้วยกันทั้งคู่ โดยในทางโหราศาสตร์จีนแล้วนั้น ปีชง หมายถึง ปีนักษัตรที่เข้ากันไม่ได้ ปีที่อาจมีการปะทะเกิดขึ้น ตามโหราศาสตร์จีนเชื่อว่า การดำเนินชีวิตของมนุษย์ในแต่ละปีมีความเกี่ยวข้องกับเทพไท้ส่วยเอี๊ย ซึ่งเป็นเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา มีอิทธิฤทธิ์ และสามารถบันดาลชะตาชีวิตของผู้คนได้ เชื่อกันว่าเทพไท้ส่วยเอี๊ยมี 60 องค์ หากในปีนั้น เทพไท้ส่วยเอี๊ยเคลื่อนเข้าทับในดวงดาวของปีนักษัตรใด จะถือว่าเป็นปีชงของนักษัตรนั้นๆ ส่งผลให้ดวงชะตาของผู้คนที่อยู่ในปีนักษัตรนั้นได้รับผลดีหรือผลร้ายไปตามพละกำลังของเทพไท้ส่วยเอี๊ย และในปีขาล 2565 เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย ที่รับหน้าที่ของปีนี้มีชื่อว่า ‘ยิ่มอิ๊ง’ หรือ ‘ขุนพลห่องักไต่เจียงกุง’ โดยในแต่ละปีจะมีทั้งปีชงตรง ๆ หรือชง 100% หมายถึงผู้ที่ปะทะโดยตรง ได้รับผลมากที่สุด

ทั้งนี้ ปีชงในปี 2565 ได้แก่ ปีวอก หรือคนที่เกิดตรงกับปี 2475, 248, 2499, 2511, 2523, 2535, 2547 และ 2559

สำหรับปีชงร่วมในปี 2565 ได้แก่

  • ปีมะเส็ง (ปีเฮ้ง: ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม)
  • ปีกุน (ปีผั่ว: ปีที่ได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ)
  • ปีขาล (ปีคัก: ปีที่เป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้น ๆ)

โดยสาวพิ้งกี้เกิดปีขาล ทำให้ชาวเน็ตพากันวิเคราะห์แรงว่าเพราะ “อิทธิฤทธิ์” ของปีชงนี่แหละที่ทำให้สาวพิ้งกี้ชะตากรรมลำบาก ต้องไปนอนคุกเป็นเวลากว่า 100 วัน แถมยังถูกสังคมต่อว่า ครอบครัวเดือดร้อนตามๆกันไป และก็มีคนจำนวนมาก “ไม่เชื่อ” ในเรื่องนี้ โดยบอกว่า “กรรม” ที่พูดถึงกันนั้น หมายถึง “การกระทำ” ของสาวพิ้งกี้และแม่ ที่ไปชักชวนผู้เสียหายมาลงทุน หว่านล้อมให้เกิดการลงทุน ไม่เกี่ยวกับปีชงอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pinkysavika