ทีมตำรวจรัฐเทนเนสซี ขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายที่บุกปล้นวัดพุทธแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งทำร้ายร่างกายพระสงฆ์ในวัดเมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายมีทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 1 คน และหญิงอีก 4 คน โดยคนร้ายหญิงคนหนึ่งอุ้มเด็กเล็กไว้ด้วย

เหตุปล้นทรัพย์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่วัดลาว ถนนโอลด์ฮิคคอรี เขตเซาท์แนชวิลล์ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 27 พ.ย. 2565 ตามรายงานระบุว่า พระสงฆ์รูปที่โดนทำร้ายได้ยินเสียงเคาะประตูวัดและเปิดประตูออกไปดู กลุ่มคนร้ายจึงบุกเข้ามาและทุบตีจนพระสงฆ์รูปนั้นล้มลงกับพื้น 

จากนั้นผู้เสียหายให้การว่า โดนกลุ่มคนร้ายจับตัวไว้ในระหว่างที่คนร้ายหญิง 2 คน ออกค้นหาของมีค่าในบริเวณวัดเป็นเวลานานหลายนาที และขโมยเงินสดไปในที่สุด

ขณะที่กลุ่มคนร้ายจะออกจากวัด พระสงฆ์ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้พยายามจะคว้ากระเป๋าของคนร้ายหญิงคนหนึ่งเพื่อดึงตัวเธอไว้ จึงทำให้คนร้ายทั้งกลุ่มหันกลับมารุมทำร้ายผู้เสียหายเพื่อให้ปล่อยพรรคพวกของตน

แผนกตำรวจประจำเมืองแนชวิลล์เมโทรโพลิแทน ได้ปล่อยคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นภาพระหว่างที่คนร้ายทั้ง 5 คนกำลังรุมทำร้ายพระสงฆ์ จากนั้นก็ขับรถตู้โตโยต้าสีเงินหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

ต่อมา ตำรวจได้พบรถตู้ของคนร้ายจอดทิ้งไว้ที่ถนนแบทเทิลริดจ์ ย่านโนเลนส์วิลล์ นอกจากนียังพบว่ารถตู้คันดังกล่าวใช้ป้ายทะเบียนของรัฐแคลิฟอร์เนีย

ชาร์ลส์ พิคนีย์ ซึ่งเป็นชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงวัดลาวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่ามักจะมีคนมาชุมนุมและพบปะสังสรรค์กันที่วัดในช่วงค่ำวันเสาร์ แต่ไม่เคยสร้างปัญหาใด ๆ เหตุร้ายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จึงเป็นเรื่องน่าตกใจมาก 

แหล่งข่าว : wkrn.com

เครดิตภาพ : YouTube / Metropolitan Nashville Police Department