เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเรื่องประหลาดเกิดขึ้นภายบ้านพักเลขที่ 74/1 หมู่ที่ 5 บ้านหนองเตย ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ นายอาคม บริสุทธิ์ หรือ ผอ.คม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบางด้วน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ บริเวณหน้าโรงจอดรถข้างบ้าน เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า พบดวงไฟปริศนาลักษณะเป็นทรงกระบอกและทรงกลมสีแดง รวมทั้งเป็นแสงฟุ้งเล็กใหญ่ในบางช่วง โผล่ออกมาจากต้นไม้ข้างบ้านฝั่งทิศตะวันออกของบ้าน ดวงไฟจะลอยล่องไปมาทั้งขึ้นลง ซ้ายขวาสลับกัน จากนั้นก็ลอยไปบริเวณหน้าบ้านอย่างรวดเร็ว แล้ววกกลับมาอีกครั้ง ก่อนจะลอยผ่านกรงนกเหนือหลังคารถที่จอดอยู่และก็สูญหายไป โดยเหตุดวงไฟประหลาดปรากฏขึ้นนั้นกินเวลาประมาณกว่า 30 นาที สร้างความแปลกใจให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก

ภายหลังผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายอาคม บริสุทธิ์ หรือ ผอ.คม เล่าให้ฟังว่า เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ตนได้ยินเสี่ยงห่านที่เลี้ยงเอาไว้ 3 ตัว ร้องลั่นรอบ ๆ บ้าน รวมถึงสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็เห่ากันระงม ด้วยความสงสัยว่าเวลาดึกแบบนี้ ทำไมสัตว์เลี้ยงรอบ ๆ บ้านถึงส่งเสียงดัง น่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นนอกบ้าน จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดจากโทรศัพท์มือถือดู พบว่ากล้องที่ติดไว้ข้างบ้าน หน้าโรงรถ ซึ่งห่านเดินอยู่ตรงนั้น ปรากฏเป็นดวงไฟสีแสง ลักษณะกลมๆ ลอยไปลอยมาอยู่นาน ประมาณ 30 นาที ช่วงที่พบดวงไฟนั้น ตนไม่ได้ออกไปดูแต่อย่างใด ได้แต่ดูผ่านทางกล้องเท่านั้น กระทั่งดวงไฟหายไป ตนจึงตัดสินใจออกจากบ้านมาดู ซึ่งก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือร่องรอยอะไรเลย

นายอาคม กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยพบเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก และยังคงเกิดความสงสัยว่าเป็นสิ่งใดกันแน่ ไม่กล้าฟันธงว่าเป็นอะไร ทั้งนี้ตนได้ไปตรวจกล้องวงจรปิดแล้วว่ามีสิ่งแปลกปลอมหรือ หยากไย่ ติดกล้องหรือจุดใกล้เคียงหรือไม่ ซึ่งก็ไม่พบว่ามีสิ่งเหล่านั้นแต่อย่างใด หน้ากล้องไม่มีอะไรเลย.