เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.คมสิทธิ์ รังไสย์ ผบก.ปส.3 นำกำลังจับกุม นายชนินทร์ เลือดขุนทด อายุ 28 ปี นายนนทวัฒน์ สุดแสน อายุ 23 ปี น.ส.วันเฉลิม หรือ ฝน พวงอุบล และนายสุรชัย ปู่เหล็ก พร้อมของกลางยาบ้า 1.4 ล้านเม็ด โดยจับกุมตัว นายชนินทร์ กับ นายนนทวัฒน์ ได้ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.พาน (ขาเข้า) ถนนพหลโยธิน ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย ส่วน น.ส.วันเฉลิม หรือ ฝน จับกุมได้ที่ลานจอดรถภายในวัดศาลาแดง แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพฯ และจับกุมนายสุรชัย ได้ที่บริเวณลานจอดรถของวัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ บก.ปส.3 ได้ทำการจับกุม นายชนินทร์ กับนายนนทวัฒน์ พร้อมยาบ้าของกลาง 1.4 ล้านเม็ด ขณะเตรียมจะออกเดินทางนำยาไปส่งให้กับลูกค้า ก่อนให้การซัดทอดว่ายาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของนายสุรชัย ซึ่งว่าจ้างให้นำไปส่งต่อให้กับ น.ส.วันเฉลิม หรือ ฝน ในพื้นที่กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังขยายผลออกติดตามผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ จนกระทั่งสามารถตามจับกุมนายสุรชัย และ น.ส.วันเฉลิม ได้ในเวลาต่อมา

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.