เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ขณะที่ พ.ต.ท.ยุทธภูมิ ฝอยทอง รอง ผกก.ป.สน.หัวหมาก พ.ต.ต.วชิรวิชรวิชญ์ ก้องไกรสวัสดิ์ สวป.สน.หัวหมาก ร.ต.อ.ไพโรจน์ รัตนพงษ์ รอง สวป.สน.หัวหมาก พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.หัวหมาก ออกปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุ สน.หัวหมาก มีชายเมาอาละวาดใช้มีดไล่แทงประชาชนได้รับบาดเจ็บภายในซอยกรุงเทพกรีฑา 3 แขวงหัวหมาก เขตสะพานสูง กทม. จึงเรียกกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ

พบประชาชนกำลังช่วยกันปิดล้อมบ้านและตะโกนให้คนร้ายออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบทราบว่า คนร้ายชื่อ นายเบ็คแฮม อายุ 20 ปี ได้เปิดเพลงเสียงดังกลบเสียงเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมไว้ จนเวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตาโยนใส่เข้าไปภายในบ้าน ทำให้คนร้ายวิ่งออกมา จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ โดยมีชาวบ้านพยายามจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำตัวออกจากที่เกิดเหตุอย่างวุ่นวาย

สอบสวนทราบว่า คนร้ายได้มาอาศัยอยู่กับพ่อ ซึ่งมีอาชีพขับจักรยานยนต์รับจ้าง ซึ่งมาเช่าบ้านอยู่ในซอยดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีด ความยาวประมาณ 10 นิ้ว แทงนายอุดม มาสุรินทร์ 69 ปี เข้าที่ชายโครงซ้าย ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตขณะนำส่ง รพ. และใช้อาวุธมีดเดียวกัน แทง นายสุรเชษฐ์ สุขประยูร 45 ปี ขณะวิ่งเข้าไปช่วยผู้ตาย ได้รับบาดเจ็บไปอีกคน ส่วนคนก่อเหตุวิ่งหลบหนีเข้าบ้าน

ด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุชื่อเล่น เบ็คแฮม ที่ชาวบ้านในชุมชนนี้เรียกกัน มีอาการตาขวางๆ คล้ายคนติดยาเสพติด เมื่อช่วงเช้าได้เปิดเพลงส่งเสียงดัง และได้เอาผ้าปูที่นอนมาขวางกลางถนน แล้วนั่งปิดกั้นไม่ให้คนผ่านไปผ่านมา ในมือทั้งสองข้างถือมีดอยู่ตลอดเวลา แต่คนในชุมชนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะชายคนนี้ก็เป็นแบบนี้ และไล่ให้เข้าไปในบ้าน กระทั่งมีผู้จะผ่านทางขี่จักรยานผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้ใช้มีดแทงจนได้รับบาดเจ็บ และผู้เห็นเหตุการณ์ได้พยายามเข้าไปช่วย จึงถูกแทงไปอีกคน ซึ่งนิสัยส่วนตัวของผู้ก่อเหตุจะเป็นคนเงียบๆ และเคยไปรักษาอาการทางประสาทที่โรงพยาบาลมาแล้ว คาดว่าตอนเกิดเหตุน่าจะเสพยาบ้าเข้าไป ทำให้คลุ้มคลั่ง จึงก่อเหตุการณ์นี้