เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. จากเหตุการณ์ 4 คนร้าย บุกเข้าไปปล้นร้านทองห้างทองเยาวราช ตั้งอยู่เลขที่ 309/2-3 ต.ระแหง ถนนท่าเรือ อ.เมือง จ.ตาก โดยใช้อาวุธปืนยิงทำลายกระจกและประตู ก่อนจะเข้าใช้เครื่องตัดเหล็กกั้นเพื่อหวังกวาดเอาทองรูปพรรณจากในร้าน จนนายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านต้องใช้อาวุธปืนลูกซองยิงต่อสู้ จนคนร้ายล่าถอยไปตั้งหลักหน้าร้านและยิงต่อสู้อีก แต่สุดท้ายสู้ไม่ได้ ต้องขี่ จยย. เผ่นหนีไปได้ 2 ราย ปล่อยเพื่อนในกลุ่มถูกคมกระสุนเจาะร่างนอนจมกองเลือดคาถนน ทราบชื่อ นายวิชัย แซ่ท้าว อายุ 31 ปี ส่วนอีกคนวิ่งหลบหนีไป แต่ก็ถูกจับได้ภายหลังคือ นายเต๋อ แซ่ท้าว โดยทั้งสองมีหมายจับจากศาลจังหวัดแม่สอด เนื่องจากเคยก่อเหตุบุกปล้นร้านทอง อ.พบพระ เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 65 ได้ทองรูปพรรณไปถึง 182 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คาด 4 โจรปล้นร้านทองย่ามใจ ไม่รู้เจ้าของเป็น ‘นักแม่นปืน’

ล่าสุดมีรายงานว่า จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของตำรวจภูธรจังหวัดตาก พบว่าคดีบุกปล้นร้านทอง อ.พบพระ จ.ตาก คนร้ายได้ทองรูปพรรณไป 182 บาท เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 65 ศาลจังหวัดแม่สอด ได้ออกหมายจับคนร้าย 4 คน ประกอบด้วย 1.นายวรพงษ์ แซ่ท้าว 2.นายเต๋อ แซ่ท้าว 3.นายคึ แช่ท้าว 4.นายวิชัย แซ่ท้าว ในข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะกระทำความผิด ซึ่งทั้ง 4 คน อยู่ระหว่างการหลบหนี

หลังก่อเหตุครั้งนี้ คาดว่า 2 คนร้ายที่หลบหนี จะใช้เส้นทางพื้นที่ชายแดนด้านติดอำเภอพบพระข้ามไปยังฝั่งเมียนมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง ตั้งแต่ถนนพหลโยธินข้างโรงเรียนตากพิทยาคมล่องใต้ไป คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไปทาง อ.วังเจ้า จ.ตาก ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของคนพื้นที่บนดอยสูง และคนร้ายชำนาญเส้นทางในการหลบหนี ซึ่งเป็นเส้นทางภูเขาสูงสลับซับซ้อน เป็นป่าหนาทึบ เส้นทางเดินเท้าทะลุถึงชายแดนอำเภอพบพระ ติดกับประเทศเมียนมา ทำให้ยากต่อการติดตาม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานจะได้ตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนห้างทองเยาวราช มีญาติมิตรเพื่อนสนิทมาปลอบขวัญและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันนี้ ได้ทำการปิดซื้อขายทองรูปพรรณชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากทางร้านครอบครัวยังอยู่ในระหว่างขวัญเสีย ที่เจอเหตุการณ์รุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในชีวิต และร้านเสียหายมาก ต้องใช้เวลาซ่อมแซมหลายวันจนกว่าจะแล้วเสร็จ จึงจะทำการเปิดขายทองได้ตามปกติ