ทำเอาชาวเน็ตต่างพูดถึงกันอย่างเผ็ดร้อนอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณีกลุ่มคนร้าย 4 คน เข้าปล้นห้างทองเยาวราช ตรงข้ามโรงเรียนตากพิทยาคม ต.สระแหง อ.เมือง จ.ตาก โดยใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่กระจกเพื่อเปิดทาง ก่อนจะใช้เครื่องเจียรตัดลูกกรง แต่ถูกเจ้าของร้านใช้อาวุธปืนยิงสวนจนหลบหนีไป แล้วหนึ่งในคนร้ายถูกยิงล้มลงริมถนนหน้าร้านบาดเจ็บสาหัส อีกรายถูกจับกุม ส่วนอีก 2 คนยังคงหลับหนี้ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-คาด 4 โจรปล้นร้านทองย่ามใจ ไม่รู้เจ้าของเป็น ‘นักแม่นปืน’

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสพูดถึงเรื่องดังกล่าวกันเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่ทวิตเตอร์ @thaiarmedforce ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับปืนของเจ้าของร้านทอง ซึ่งเป็นปืนรุ่นเดียวกับปืนของ “จอห์น วิค” ตัวละครในภาพยนตร์ชุดจอห์น วิค ซึ่งแสดงโดย คีอานู รีฟส์

โดยระบุว่า “จากคลิป #ปล้นร้านทอง นี่คือปืนที่เจ้าของร้านใช้ครับ ปืนลูกซอง @Benelli_USA M4 รุ่นเดียวกับที่ John Wick ใช้ ดูคลิปไปก็นึกว่า John Wick มาเปิดร้านทองแถวนี้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ก็แนะนำให้โจรหนีไป Continental Hotel อย่างเดียวครับ ไม่งั้นตาย”

สำหรับเรื่องราวของ “จอห์น วิค” เขาเป็นนักฆ่าฝีมือฉกาจผู้ไม่กลัวตาย เขามีฉายาว่า “บาบายากา” (จอมปิศาจ) แต่ภายหลังออกจากวงการเพื่อไปแต่งงาน จอห์น วิค ต้องกลับมาล้างบางเหล่ามาเฟียเพื่อสนองความแค้นอย่างสาสมหลังจากที่พวกมันขโมยรถสุดรักและฆ่าสุนัขสุดหวงของเขา..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @thaiarmedforce