จากกรณี นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคเพื่อไทย เสนอนโยบายปรับขึ้นค่าแรงขั้นตํ่า 600 บาท ภายในปี 2570 ว่า ปี 2590 ก็ทําไม่ได้ ค่าแรง 600 บาท เป็นเรื่องเกินความจริง ถามว่าแม่ค้าและร้านอาหารจะอยู่ไม่ได้ จะทําได้ก็ต่อเมื่อผู้ประกอบการจ่าย 300 รัฐบาลจ่าย 300

“มองว่าเป็นการหาเสียงกับคนจนมากกว่า เหมือนกับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค คือพูดแล้วดัง แต่ไม่พูดเรื่องความเป็นจริง เพราะเรื่องนี้ต้องดูจีดีพี ความมั่นคงทางการเงินการคลัง และเงินสํารองของประเทศ ถ้าเกิดพรรคหนึ่งเสนอ 600 บาท อีกพรรค 700 บาท และพรรคหนึ่ง 800 บาท ก็ไม่สิ้นสุด ต้องเอาความจริงเป็นเกณฑ์ เอาตามธรรมชาติดีกว่า” นายสายัณห์ กล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ทวีตข่าวดังกล่าว ผ่านทวิตเตอร์ @Thavisin พร้อมระบุข้อความว่า

“มิน่าทํามาตั้งนานเศรษฐกิจรากหญ้าน่าผิดหวัง ปล่อยตามธรรมชาติ? การทํางานแบบไม่มีเป้าหมาย ถึงแม้นว่าจะท้าทาย แต่ในการทําการใหญ่เราต้องมีครับ ไม่ใช่ปล่อยไปตามธรรมชาติ ต้องพยายามสร้างรายได้ให้ชนทุกชั้นดีขึ้นให้มาก เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ขอเป็นกำลังใจให้พรรคที่เห็นความสำคัญค่าแรงขั้นต่ำ”