เรียกว่าเป็นปัญหาครอบครัว กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์เรื่องราวของสมาชิกรายหนึ่งที่ร้องเรียนผ่านเพจ ถึงกรณีที่เมียหลวงแต่งงานอยู่กินกับสามีร่วม 20 ปี และจดทะเบียนสมรสกันมา 13 ปี แต่มาจับได้ว่า ฝ่ายชายนอกใจไปทำผู้หญิงท้อง พร้อมกับมารู้ทีหลังว่า ฝ่ายชายได้ให้แม่ไปสู่ขอและทำพิธีหมั้นกับผู้หญิงคนนั้น ทั้งที่เธอยังถือทะเบียนสมรสอยู่

โดยเล่าเรื่องราวดังกล่าวว่า ‘อยากขอความช่วยเหลือค่ะ สามีตัวดีนอกใจแอบพาแม่ไปสู่ขอเมียน้อย และทำพิธีหมั้น โดยดิฉันซึ่งเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายไม่ได้ยินยอม และที่สำคัญ ผู้หญิงก็รู้ว่าผู้ชายยังไม่ได้หย่า

สามีที่ถูกต้องตามกฎหมายของดิฉัน ปัจจุบันทำงานเป็นช่างภาพ บริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง และก่อนหน้านี้เคยเป็นช่างภาพประจำอยู่ บริษัท…. ซึ่งผลิต ละครให้กับช่อง… และตัวดิฉันเองก็เคยทำงานในตำแหน่งช่างแต่งหน้าประจำกองถ่ายที่นี่เช่นกัน (แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้ว และทั้งดิฉันกับสามีก็เป็นที่รู้จักของดารานักแสดงหลายคนเช่นกัน) เราแต่งงานอยู่กินกันมาร่วม 20 ปี และจดทะเบียนสมรสมากว่า 13 ปี

อยู่มาเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา เขามาบอกว่าช่วงที่ไปทำงานต่างจังหวัด เขาได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งและพลาดทำเขาท้องต้องรับผิดชอบ เพราะผู้ใหญ่ทางฝ่ายหญิงกดดันให้พาผู้ใหญ่ไปสู่ขอ แต่พอดิฉันฟังจบหลังจากหายช็อก ก็บอกเขาไปว่าฉันไม่ยอม เพราะฉันมีทะเบียนสมรส ถ้าเขาพาแม่ไปสู่ขอ ก็เท่ากับทำผิดกฎหมายและศีลธรรม และในระหว่างนั้น เขาก็ขอโทษและบอกแต่ว่าพลาดไปแล้ว

ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ฉันก็เฝ้าติดตามสืบว่าเขาไปอยู่ที่ไหนกัน (จริง ๆ แล้วเคยขู่เขาไว้ว่า จะฟ้องผู้หญิง) เขาเลยลบข้อมูลในเฟซบุ๊กที่เขาเคยลงไว้หมดเลย และหลังจากนั้น ก็ได้มีโอกาสได้คุยกันบ้างนาน ๆ ที และเราก็เคยบอกให้หยุดพฤติกรรมเป็นชู้ซะ เขาก็บอกว่า เขากำลังหาทางออกอยู่

แต่มาเมื่อวันที่ 4 ที่ผ่านมา ดิฉันมีลางสังหรณ์ เลยเข้าไปค้นในเฟซบุ๊กของเพื่อนฝ่ายหญิง จนได้เจอภาพเขาทำพิธีหมั้นโดยบังเอิญ มันทำให้ความรู้สึกเจ็บปวดที่ดีขึ้นในตอนแรก เริ่มประทุขึ้นมาอีก จากตอนแรกกินไม่ได้นอนไม่หลับอยู่ร่วมเดือน ถึงตอนนี้จะพอกินได้บ้าง แต่อาการนอนไม่หลับและผวาตื่นตอนกลางคืนก็ยังไม่หาย

อยากขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยนำเรื่องของดิฉันขึ้นมานำเสนอ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์กับหลายคนที่มีปัญหาครอบครัว ที่ถูกสามีเอาเปรียบเห็นแก่ตัวนอกใจ เพื่อให้ฝ่ายชายและมือที่สาม ได้รับโทษที่พวกเขาทำกับดิฉันอย่างเลือดเย็น’

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2