จากกรณีเพจเครื่องรางสายเสน่ห์ โดย “บิ๊กจุก” โพสต์รูปภาพผีพรายระบุข้อความว่า “แม่พรายอุษนีย์ใต้ฐานอุดมวลมวลสารพราย ชิ้นอาถรรพ์ สีผึ้งพราย “

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม  กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า เมื่อก่อนมีคำว่าพรายกระซิบ เลี้ยงไว้เพื่อบอกเหตุร้ายถ้าศักดิ์สิทธิ์จริง ช่วยกระซิบบอกทางภาคใต้ให้หน่อยว่า ตรงไหนมีระเบิดถ้าบอกได้แบบนี้มีประโยชน์แต่ถ้าเป็นพรายกระซิบบอกหวยบอกเบอร์ หรือเอาไปทำไสยศาสตร์คู่อริก็กลายเป็นบาปเป็นกรรมเป็นโทษไป

พราะฉะนั้นถ้าจะเล่นผีพรายสมัยก่อนมันมีผีพรายในแม่น้ำมันดูดและทำอันตรายคน มีแต่เรื่องงมงายถ้าแน่จริงอยากให้เป็นพรายกระซิบช่วยบอก ว่าเวลานี้จะเกิดเหตุร้ายตรงนั้นตรงนี้ ผีพรายแบบนี้ทำกันไปเพื่อประโยชน์อะไร เพื่อจะไปเล่นงานใคร เพราะฉะนั้นช่วยมากระซิบบอกหน่อยว่า ทำยังไง ศีลธรรม ถึงจะกลับมาคนจะไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน ทำยังไงการเมืองจะนิ่งสงบเดินไปข้างหน้า เอานโยบายดีๆมาอวดกัน ไม่ต้องใส่ร้ายป้ายสีไม่ต้องกระแนะกระแหนไม่ต้องพูดจาแดกดัน ผีพรายช่วยกระซิบนักการเมืองให้เดินหน้าแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ช่วยมากระซิบแทนพระหน่อยตอนนี้พระบอกไม่ไหวแล้ว ถ้าสามัคคีกันทำความดีไม่ต้องพึ่งผี อยากฝากบอกผีพรายช่วยกระซิบหน่อยอย่าเลวไปหลอกใคร อย่าโง่ ให้ใครหลอกในปี 2566 นี้