เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.วลัยลักษณ์ แก้วปินะ อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2819/2565 ลงวันที่ 14 ธ.ค. 65 ข้อหา “ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีเด็ก , โฆษณาหรือชักชวน หรือหรือทำให้แพร่หลายด้วยวิธีใดไปยังสาธารณะในลักษณะที่เห็นได้ว่าเป็นการเรียกร้องหรือการติดต่อเพื่อการค้าประเวณี , เป็นธุระจัดหาเพื่อค้าประเวณีแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี” ได้ที่อาคารพรทวีวัฒน์คอนโดทาวน์ แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

สืบเนื่องจาก น.ส.วลัยลักษณ์ ได้โพสต์โฆษณาในทวิตเตอร์ และสื่อสังคมออนไลน์เสนอขายบริการทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ให้แก่ผู้ที่สนใจ ในราคา 1,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ก่อนแกะรอยติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ทำมาประมาณ 1 ปีได้ส่วนแบ่งจากค่าตัวเด็กครั้งละ 500 บาท ซึ่งเด็กสาวที่พาไปขายบริการล้วนแต่สมัครใจไม่ได้บังคับ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.