เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีผู้หญิงถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณบนถนนสุขุมวิท 36/1 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ น.ส.ลลินตา อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า มีแผลปูดบวมมีเลือดไหลอาบใบหน้า นั่งรอความช่วยเหลืออยู่ริมถนน อยู่ในอาการตกใจ หวาดผวา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

 โดยผู้บาดเจ็บเล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ตนเองไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งได้เจอกับผู้ก่อเหตุและตกลงจ้างตนเองมาเอ็นเตอร์เทน ชงเหล้า นั่งคุยแก้เหงา โดยตกลงค่าตัว 2,000 บาท แล้วเดินทางไปที่บ้านพักของชายคนดังกล่าว

ขณะเดียวกันได้มีผู้หญิงอีกกลุ่ม มาหาผู้ก่อเหตุที่บ้านพัก จึงพูดกับตนเองว่าให้เอาเงินไป 1,000 บาท แล้วกลับบ้านได้เลยไม่ต้องอยู่ต่อแล้ว แต่จังหวะนั้นผู้หญิงกลุ่มนั้นได้กลับก่อน ผู้ก่อเหตุจึงพูดกับตนเองว่าไม่ต้องกลับแล้ว แต่ตนเองได้รับลูกค้าคนต่อไปจึงไม่สามารถอยู่ต่อได้ ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ตบเข้าที่ใบหน้า 1 ครั้ง ตนเองพากันหนีออกมา กระทั่งมีผลเมืองดีตามมาช่วยเหลือ แต่ผู้ก่อเหตุขู่ว่ามีปืน ก่อนจะเตะเข้าที่ใบหน้าอีกหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้นำตัวผู้บาดเจ็บไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ ภายในซอยสุขุมวิท-พัทยา 36 แต่ไม่พบผู้ก่อเหตุเจ้าหน้าที่จึงนำผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายและลงบันทึกประจำวันเพื่อ เป็นหลักฐาน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป