เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายโมฮัมหมัดอัยดี ดือเร๊ะ หัวหน้า กู้ชีพ-กู้ภัยพร่อน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ทำให้เกิดการสไลด์และทรุดตัวของดินจนบ้านเรือนของชาวบ้านพังและทรัพย์สินเสียหาย ในพื้นที่ ต.พร่อน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา

จากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ก็พบว่าเป็นบ้านปูน 2 ชั้น เลขที่ 65/2 หมู่ที่ 6 บ้านจาหนัน ต.พร่อน อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.นิลวดี มูนา อายุ 52 ปี ซึ่งอยู่กับ นายมะสอรี ดอเล๊าะ (สามี) และลูกๆ รวม 5 คน ได้รับความเสียหาย บริเวณห้องนอน ชั้น 2 และห้องครัว ชั้น 1 เสาบ้านทรุดตัวแตกหักเอนไปทางซ้ายทำตัวบ้านพังลงมา ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายหลายรายการ

น.ส.นิลวดี มูนา อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 65/2 เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เหตุที่ตนเองตื่นขึ้นมานั้น เพราะว่ามีการประกาศวิทยุกระจายเสียงผ่านมัสยิดว่ามีคนเสียชีวิต ก็เลยลุกขึ้นมา ในขณะที่ลุกขึ้นมานั้น ตนเองได้ยินเสียงดังมาก ตนเองนึกว่าดินสไลด์ดังมากๆ ประมาณตี 3 กว่า ตนเองก็ไม่ได้นอนเลย ก็เลยเอาไฟฉายเดินออกไปดูสภาพน้ำข้างนอกบ้าน พอประมาณตี 4 กว่า ตนเองก็เดินมาดูข้างๆจุดเกิดเหตุ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บอะไร

“ปกติบริเวณที่ถล่มลงมาเด็กจะเล่นจะนอนอยู่บ้านหลังนี้ เพราะบ้านนี้เป็นบ้านอีกหลังหนึ่งที่ศูนย์ของอาสาสมัคร (อสม.) ส่วนหน้าบ้านจะใช้เป็นที่เขียน-สอนศาสนา (กีรออาตี) และเป็นกลุ่มแม่บ้านตัดเย็บเสื้อผ้า สำหรับบ้านหลังนี้อยู่มาประมาณ 30 ปีแล้ว แต่ไม่ถึง 5 นาที ก็พังเสียหายหมด” น.ส.นิลวดี กล่าว