เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 แถลงข่าวความคืบหน้าในการค้นหาผู้สูญหายจากเหตุ เรือหลวงสุโขทัยอับปาง และแผนการค้นหาในวันนี้ ณ ศูนย์ประสานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เรือหลวงสุโขทัย กองทัพเรือ/ศรชล. ท่าเรือประจวบ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยการปฏิบัติภารกิจยังคงมี เรือหลวงตากสิน ค้นหาพื้นที่ 2, 4 เรือหลวงนเรศวร ค้นหาพื้นที่ 5, 6 เรือหลวงนราธิวาส ค้นหาพื้นที่ 2 เรือหลวงกระบุรี ค้นหาพื้นที่ 3, 4 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ใกล้ฝั่ง มี เรือ ต.114 ค้นหาทั้งพื้นที่ 9A, 12 ครอบคลุมพื้นที่ จ.ชุมพร ส่วนเรือ ต.270 ค้นหาพื้นที่ 16, 17 พื้นที่ จ.ชุมพร และ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมการสำรวจค้นหาจากอากาศยานจากทุกหน่วยงาน ตลอดจนการสำรวจแนวชายฝั่งและคนเดินเท้า ปูพรมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ได้มีการค้นหาพบผู้สูญหายเพิ่มเติมในช่วงกลางคืนของวันที่ 24 ธ.ค. เวลา 20.30 น. เรือหลวงกระบุรี พบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ระยะห่างจากท่าเรือประจวบ 52.38 กิโลเมตร อยู่ในพิกัด เซกเตอร์ 2 ช่วงทางตอนใต้ของอำเภอบางสะพาน เข้าสู่ อ.ประทิว จ.ชุมพร นำขึ้นเรือแล้วเรียบร้อย เบื้องต้นพบเครื่องแต่งกายบ่งชี้ว่าน่าจะเป็นกำลังพลของกองทัพเรือ และก่อนหน้าในเวลา 20.20 น. ร.ล.นราธิวาส พบผู้เสียชีวิต 1 นาย ลักษณะไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน พบบริเวณไม่ห่างจากรายแรก ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย จะนำขึ้นฝั่งในช่วงบ่ายของวันนี้ เพื่อนำไปพิสูจน์อัตลักษณ์เพื่อยืนยันตัวตนต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในวันนี้ (25 ต.ค.) ในวันที่ 7 ของการค้นหา เรือ ต.113 รายงานตรวจพบชาย 1 ราย แต่งกายชุดพรางทะเล สวมเสื้อชูชีพ บริเวณเกาะไข่ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งระหว่างการเข้าตรวจสอบ โดยรายนี้จะเป็นศพรายที่ 16 ที่มีการค้นพบจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ทำให้สถานการณ์ล่าสุด สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือหลวงสุโขทัย จากกำลังพลทั้งหมด 105 นาย สามารถช่วยได้ 76 นาย เสียชีวิต 16 นาย อยู่ระหว่างการค้นหาอีก 13 นาย

ส่วนที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง ว่า ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ล่าสุดมีคำสั่งให้ทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจไปทำการตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าหรือ ศปก. ที่อำเภอบางสะพาน เพื่อสนับสนุนเบื้องต้น หากมีการ ค้นพบลูกเรือเพิ่มเติม ส่วนร่างของลูกเรือล่าสุด ที่มีการส่งร่างมาทำการชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ 1 ราย ได้รับรายงานว่าขณะนี้มีการตรวจชันสูตร เสร็จเป็นที่เรียบร้อยยืนยันเป็นบุคคลตรงกับตามเอกสารที่มีติดตัวมาด้วย คือ พลทหารวรพงษ์ บุญละคร ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ก็อยู่ที่ความพร้อมของทางครอบครัวว่าจะสามารถมารับร่างไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาเมื่อใด ขณะที่ภาพรวมทั้งหมดในพื้นที่หน้างานในการสนุนของทางฝั่งตำรวจได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ควบคุมกำกับดูแลว่าหากมีความคืบหน้าจะมีการรายงานกลับมาทางตนเองครั้ง.