เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 26 ธ.ค. พ.ต.ท.กระจ่าง แก้วไฝ สว.(สอบสวน) สภ.ชุมพล จ.สงขลา รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพถูกคลื่นซัดลอยมาเกยตื้นริมชายหาดบ้านดอนเค็ด ใกล้กับวัดดอนเค็ด หมู่ 4 ต.สนามชัย อ.สทิงพระ จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบศพเป็นผู้ชาย สภาพเน่าเปื่อย สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน หน้าอกเขียนว่า “กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY” สวมกางเกงในสีน้ำเงิน มีรอยสักที่แขนขวา และแผ่นหลัง สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงไม่มีใครรู้จัก จึงนำศพส่งโรงพยาบาลสทิงพระ พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เสื้อที่สวมใส่เป็นเสื้อของทหารเรือจริง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นศพของลูกเรือเรือหลวงสุโขทัย ล่มหรือไม่ เพราะจากสภาพพื้นที่จุดพบศพกับจุดที่เรือจมอยู่ห่างกันมาก จึงประสานทางทัพเรือภาคที่ 2 สงขลา ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูรายละเอียดรูปพรรณสัณฐานตำหนิต่างๆ ของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อประสานข้อมูลไปยังศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ ชุดค้นหากำลังพล เรือหลวงสุโขทัย ว่า เป็นกำลังพลที่ประสบภัยเรืออับปางหรือไม่ ต่อไป

ขณะเดียวกัน มีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก ผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือกำลังพลที่เสียชีวิต ที่พบศพลอยทะเลเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา ยืนยันว่าเป็นศพ จ.ต.ศราวุธ นาดี หนึ่งในทหารเรือ ที่สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง โดยโพสต์ดังกล่าวเป็นการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Max Pattaravut” ที่โพสต์ภาพ จ.ต.ศราวุธ แต่งเต็มยศ พร้อมข้อความระบุว่า “ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง หลังให้สบายนะน้องชายของพี่ จากไปในหน้าที่สมกับความเป็นชายชาติทหารจริงๆ #เรือหลวงสุโขทัย”