เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. จากกรณีนายประทีป ทองคำ อายุ 34 ปี ได้นำคลิปวีดีโอที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือเข้าร้องสื่อฯ หลังถ่ายภาพนักท่องเที่ยวต่างชาติขี่ จยย.โชว์สำเร็จความใคร่ ซึ่งรถของตนเองมีลูกสาวและเด็กๆ นั่งอยู่ เห็นต่อหน้าต่อตาขณะจอดรถรอข้ามทางรถไฟพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อให้ตำรวจช่วยติดตามตัวมาดำเนินดคี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง นำทีมตำรวจสืบสวนฯ ร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้ติดตามไปทำการจับกุมตัว นายแอนเดีย อายุ 49 ปี สัญชาติอิตาลี ผู้ก่อเหตุได้ที่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิขาออก สอบสวนเบื้องต้น ให้การสารภาพว่า เป็นบุคคลที่ก่อเหตุตามคลิปจริง ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง แจ้งข้อหา “กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล”

พ่อไม่ทนโร่นำภาพร้องสื่อฯ หลังชายต่างชาติขี่จยย.สไลด์หนอนโชว์ต่อหน้าลูกสาว

พ.ต.อ.นาวิน เปิดเผยว่า นายแอนเดีย เข้ามาในอาราชณาจักรไทย เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 โดยถือวีซ่าคนอยู่ชั่วคราว และเข้าพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งย่านตลาดไร่วนาสินธุ เขตรับผิดของเทศบาลเมืองหนองปรือ หลังก่อเหตุได้พยายามหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ก็ตำรวจสืบสวนฯ ร่วมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีสืบทราบก่อนติดตามไปควบคุมตัวเอาไว้ได้

ทั้งนี้ จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 3,000 บาท ตามข้อกล่าวหา “กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล” ก่อนปล่อยตัวกลับไป แต่อย่างไรก็ตาม จะทำการบันทึกประวัติเป็นบุคคลเฝ้าระวังไว้ หากกลับเข้ามาในราชอานาจักรไทยแล้วกระทำความผิดอีกก็จะเพิกถอนวีซ่าเพื่อไม่ให้กลับเข้ามาก่อเหตุในราชอาณาจักรไทยได้อีก.