เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 65 ที่ชายหาดใกล้สวนอนุสรณ์สถานสึนามิบ้านน้ำเค็ม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายธงชัย หันช่อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ และญาติผู้สูญเสียจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 ร่วมกิจกรรมรำลึกครบรอบ 18 ปี พิบัติภัยสึนามิ โดยมีการแสดงอังคะลุงของเด็กนักเรียน การแสดงไวโอลินของศิลปิน และร่วมกันจุดเทียนรำลึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมทางธรรมชาติที่สร้างความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย

วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี หลายคนคงจดจำภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิ รวมทั้งการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน แม้ว่าเหตุการณ์จะล่วงเลยมาเป็นเวลา 18 ปีแล้วก็ตาม ในทุกๆ ปีที่ผ่านมายังคงมีกิจกรรม รวมทั้งญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิตมีจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเดินทางมาร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ทาง ททท.สำนักงานพังงา ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมรำลึกสึนามิครบรอบ 18 ปี โดยมีการบรรเลงเพลงขับกล่อมจากวงดนตรีเครื่องสาย Acoustic สัมผัสบรรยากาศยามเย็นก่อนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ต่อด้วยการแสดงอังกะลุง การกล่าวคำรำลึกถึงผู้ประสบภัย และการจุดเทียนรำลึกสึนามิครบรอบ 18 ปี

พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีจุดเช็กอิน จุดถ่ายรูป Soul of the Sea ความทรงจำแห่งท้องทะเล เพื่อให้ทุกคนได้ตะหนักและให้ความสำคัญถึงความปลอดภัยและมาตรการความปลอดภัยต่างๆ มากขึ้น พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประชาติ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมทั้งให้กำลังใจให้กับครอบครัวผู้สูญเสียทุกครอบครัว ให้มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง ในการต่อสู้และดำเนินชีวิตต่อไป.