เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงวันที่ 29-30 ธ.ค.65 มีเรือท่องเที่ยวพบศพผู้เสียชีวิตถูกคลื่นซัดมาติดชายหาด บริเวณเกาะราชาน้อย จำนวน 2 ราย เป็นเพศชาย 1 ราย และ หญิง 1 ราย  และชายหาดรังไก่ ซึ่งอยู่ใกล้กับเกาะราชาน้อย จำนวน 2 ราย เป็นเพศชาย รวมขณะนี้พบศพแล้วจำนวน 4 ราย ซึ่งยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร 

โดยเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้งจาก นายอภิวัฒน์ คงสวัสดิ์ ผู้ควบคุมเรือโดลาโด้ ว่าพบศพลอยน้ำจำนวน 2 ศพ ถูกผูกไว้กับทุ่นผูกเรือหน้าหาดรังไก่ ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ฝั่งตะวันออกของเกาะราชาน้อย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงนำเรือ ต.233 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ และเก็บกู้ศพ นำส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตร ในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร 

ล่าสุดวันนี้ 30 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้งจาก ศปก.ทรภ.3 ว่ามี เรือท่องเที่ยวพบศพผู้เสียชีวิตอีกจำนวน 2 ศพ เบื้องต้นคาดว่า เป็นศพผู้ชาย และผู้หญิง ไม่ทราบสัญชาติ โดยถูกคลื่นซัดลอยมาเกยอยู่บริเวณ ชายหาดเกาะราชาน้อย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต  

จากนั้น ศปก.ศรชล.ภาค 3 จึงได้บูรณาการหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตำรวจ สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม กสน.สน.ฝอ.ศรชล.ภาค.3 จัดเจ้าหน้าที่บันทึกภาพไปกับเรือ 1 นาย กำลังพลสมทบที่ขึ้นไปกับเรือนำชูชีพติดตัวไปทุกคนและสวมใส่ตลอดเวลา นำเรือ ต.233 เดินทางจากหลักเทียบเรือ ทรภ.3 มุ่งหน้าไปพื้นที่เกิดเหตุห่างจากหลักเทียบเรือไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ระยะทางประมาณ 20 ไมล์ เมื่อเรือ ต.233 เดินทางถึงพื้นที่เป้าหมาย ในบริเวณดังกล่าวพบเรือยอชท์ คาตามาลัน LAGOON 42  ชักธงไทย จอดผูกกับทุ่นผูกเรือ ห่างจากหน้าหาดที่มีศพ ประมาณ 300 เมตร มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 4 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน  

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งหมดเข้าดำเนินการตามขั้นตอน และเก็บศพเสร็จเมื่อเวลา 17.15 น. จัดเก็บเรือยางจัดเก็บสิ่งของเข้าที่เรียบร้อย และเรือ ต.233 เดินทางกลับหลักเทียบเรือ ทรภ.3 เมื่อเดินทางถึงหลักเทียบเรือ นำศพทั้งสองขึ้นฝั่งส่งมอบให้นิติเวชและพิสูจน์หลักฐานดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.