จากกรณีพระครูนนทกิจโกศล เจ้าคณะอำเภอไทรน้อย เจ้าอาวาสวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ถูกนายทองแดง อายุ 58 ปี ออแกไนซ์จัดงานหลอกว่า จะเข้ามาดำเนินการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับทางวัด พร้อมเก็บเงินค่าใช้จ่ายของพ่อค้าแม่ค้า ล่วงหน้าเป็นจำนวนเงินหลายแสนบาท สุดท้ายหายเข้ากลีบเมฆ ต่อมามีกลุ่มศิลปินรวมตัวกันเข้ามาช่วยเหลือ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ศิลปินแห่ร่วมแสดงช่วยวัดดังเมืองนนท์ หลังถูกออแกไนซ์เทงาน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 ม.ค.66 ที่วัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร พระครูนนทกิจโกศล พร้อมด้วยคณะกรรมการวัด ร่วมกันจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีช่วงส่งท้ายปีเก่าที่ผ่านมา โดยมีญาติโยมเข้ามาร่วมบุญมากมาย และมีการจัดพิธีเททองหล่อพระครั้งยิ่งใหญ่รับวันปีใหม่

พระครูนนทกิจโกศล กล่าวว่า วันที่ 1 มกราคม 2566 ปีใหม่ซึ่งทางวัดมีการจัดพิธีมงคลเริ่มตั้งแต่เช้าเวลา 08.00 น. ตักบาตรฟังเทศน์ฟังธรรมเพื่อความเป็นสิริมงคลเสร็จแล้วเวลา 09.09 น. จะเริ่มพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณวัดเพื่อจะประกอบพิธีงานในงานทำบุญอันยิ่งใหญ่เป็นมหากุศลนั่นก็คือการเททองหล่อพระพุทธรูป 4 องค์ ซึ่งมีปางวันอาทิตย์ ปางวันพุธกลางคืน ปางวันพฤหัสและปางวันศุกร์ พุทธะลักษณะเป็น พระพุทธรูปทรงเครื่อง ที่มีในประเทศไทยครั้งแรก และประดิษฐานไว้ในพระอุโบสถวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตร ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระเถรานุเถระพระเกจิอาจารย์มาอธิษฐานจิตโดยมีพระอาจารย์เกจิชื่อดังของวัดดังต่างๆมาร่วมกันอธิฐานจิตอาทิเช่น พระราชอุดมมงคล อายุ 101 ปี วัดพระคินีนาถ , หลวงพ่ออ่าง เกจิอาจารย์ดังลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา วัดใหญ่สว่างอารมณ์ , หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง , หลวงพ่อแดง วัดอินทรารามสมุทรสงคราม , หลวงพ่อเปี๊ยกวัดบางรักน้อย , หลวงพ่อเดชา วัดใหม่ผดุงเขต ประธานคือพระราชนันทมุนี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ(พระอารามหลวง) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมกับพระเทพวัดเสมียนนารี ,วัดหลักสี่ ,และหลวงพ่อสมนึกวัดเตย

โดยจะมีพระเถรานุเถระ มาเจริญพระพุทธมนต์ และสวดธรรมจักรในเวลา 14.00 น.เป็นฤกษ์อันเป็นมงคลเรียกได้ว่าอุดมมงคล ก็ว่าได้เป็นฤกษ์เปิดทรัพย์เปิดโชคในการเททองในครั้งนี้เวลา 15.11 น. ได้พระเถรานุเถระมาเป็นประธานอีก 4 รูปเพื่อมาเทพระพุทธรูปทั้ง 4 องค์ ซึ่งทางวัดอ่วมอ่องประชานฤมิตจะจัดให้มีการเททองหล่อพระรับวันปีใหม่ที่จะถึงในวันนี้ให้ญาติโยมทั้งหลายได้รับความเป็นมงคลในวันเทศกาลขึ้นปีใหม่ของปีนี้พระพุทธศักราช 2566 หลังจากที่เมื่อวานเป็นวันส่งท้ายปีเก่าเรามารับบุญใหญ่เรียกว่าสร้างพระอันเป็นมงคลในวันปีใหม่ในครั้งนี้

อยากจะขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ที่มีความนับถือพระพุทธศาสนาและอยากร่วมบุญใหญ่ อันเป็นมงคลในปีใหม่นี้ มาร่วมเททองหล่อพระ ถึงทางวัดจะโดนออแกไนซ์เซอร์เทงาน ทางวัดก็ยังทำอยู่ถึงแม้ว่า คนจะมาน้อยร้านค้าจะไม่ค่อยมี แต่จะทำด้วยความตั้งใจ ที่อยากทำ ขอเชิญชวนญาติโยมทุกคนทุกท่านถ้าอยากช่วยวัดเล็กๆ วัดต่างจังหวัดที่ไม่ไกลจากกรุงเทพ ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดงานของ ออแกไนซ์ เรียนเชิญมาร่วมงานพิธีดีดีอย่างนี้วันที่ 1 มกราคม 2566 โดยพร้อมเพรียงกัน หลายท่านเข้ามาถามว่างานจัดถึงวันไหน ทางวัดได้ขึ้นป้ายไว้วันที่ 28 ธ.ค.65 ถึงวันที่ 3 ม.ค.66 ถึงแม้จะโดนเทก็ยังจัดตามป้ายประกาศ ทางวัดไม่ได้เลิก จัดงานถึงวันที่ 3 ม.ค.เหมือนเดิม โดยวันที่ 3 ม.ค.66 วันสุดท้าย อาฉีเสียงหล่อและอีแก้วปิ้งไก่ จะมาร่วมทำการแสดงให้กับทางวัดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ต้องขอขอบคุณศิลปินที่เห็นความสูญเสียความเสียหายของวัดยังมาช่วยด้วยน้ำใจอันดีงามจะหาอะไรมาเทียบไม่ได้เลย