เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 31 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองเชียงาย เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถเก๋งมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน 1 ขฬ 5004 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนป้ายโชว์รูมรถยนต์ยนต์ฮุนได ชุมชนสันตาลเหลือง หมู่ 1 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เกิดเพลิงลุกไหม้เสียหาย โดยคนนั่งในรถหนีออกมาไม่ทัน ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตทันที ภายหลังทราบว่า เป็นหญิงอายุ 35 ปี ทั้งสองราย

นอกจากนี้ยังพบ จยย.จักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีแดง-ดำ ทะเบียน กษย 47 พะเยา ล้มอยู่ติดกับอาคารด้านนอกโชว์รูม สภาพพังเสียหายทั้งคัน ส่วนผู้ขับขี่เป็นหนุ่มชาวเชียงราย อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกหักหลายแห่ง และมีบาดแผลที่ศีรษะ ร่างจมอยู่ในร่องน้ำ แพทย์พยายามยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเป็นรายที่ 3 ภายหลังนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ส่งนิติเวช รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

จาการสอบสวนพนักงานรักษาความปลอดภัยของโชว์รูมรถ ให้การอ้างว่า ช่วงที่เกิดเหตุเป็นเวลาเกือบจะเที่ยงคืน ตนได้ยินเสียงรถชนด้านหน้าโชว์รูม พอรีบวิ่งไปดูก็พบว่า รถเก๋งได้พุ่งเข้ามาชนกับป้ายโชว์รูมจนพังยับเยิน มีคนติดภายในและเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ในส่วนของ จยย.คาดว่าน่าจะโดนรถเก๋งชนลากมาด้วยกัน ก่อนจะพุ่งมาชนป้ายโชว์รูมดังกล่าว ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ยังทำให้ท่อประปาแตกเสียหายด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้หาภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อสืบหาสาเหตุของการเกิดอุบติเหตุครั้งนี้ ให้แน่ชัดต่อไป.