เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ เขตเทศบาลเมืองหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นางวรรณภา ฝ่ายศักขวา อายุ 53 ปี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 15:00 น. วันที่ 31 ธ.ค.65 ได้ร่วมกับเพื่อนผู้เสียหายรวม  13 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รอง สว.สอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ว่าได้ถูกนางยูริ (นามสมมุติ) ลวงให้ผ่อนสร้อยคอทองคำ แต่กลับถูกเบี้ยว-ไม่ได้ทอง ขอให้ช่วยนำตัวมาทำการสอบสวน เพื่อให้ความยุติธรรมแก่พวกตนด้วย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.65 นางยูริ ซึ่งเป็นคนรู้จักกัน ซึ่งเป็นภรรยาของนายดาบตำรวจนายหนึ่ง ได้ติดต่อเข้ามาที่ไลน์ส่วนตัว และกลุ่มเพื่อนๆ ชักชวนว่าต้องการผ่อนสร้อยคอทองคำไหม โดยมีเรทราคา สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ต้องมีเงินดาวน์ 1,000 บาท จ่ายเงินผ่อนล่วงหน้า 1 เดือน 2,800 บาท สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท มีเงินดาวน์2,500 บาท จ่ายเงินผ่อนล่วงหน้า 1 เดือน 5,600 บาท หากสนใจให้เตรียมเงินให้พร้อม และมาทำเอกสารการผ่อน แล้วอีก 2-3 วัน ถึงจะได้ทอง ตนและกลุ่มเพื่อนรวม 13 คน หลงกลลวง ไปทำเอกสารนำเงินไปผ่อนทองกับนางยูริ แต่พอถึงเวลาที่ตกลง นางยูริ กลับบ่ายเบี่ยงไม่เอาสร้อยคอทองคำมาให้ จึงคิดว่าถูกโกงแน่นอน จึงพากันเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อขอความเป็นธรรมดังกล่าว

ด้านร.ต.อ.องอาจ ทุมสุด รอง สว.สอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา ผู้เสียหายทั้ง 13 คน เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ จึงได้นัดหมายให้ทุกคนรวบรวมเอกสาร และพยาน-หลักฐานที่มีอยู่เข้ามาทำการสอบสวนแบบรายตัวในวันนี้ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากนางยูริ กระทำความผิดจริง ถึงจะเป็นภรรยาของนายตำรวจ ก็จะดำเนินคดีตามข้อของกฏหมายอย่างเด็ดขาดไม่มีข้อยกเว้น