เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกล้องหน้ารถของชาวบ้านบันทึกภาพ นาทีระทึกรถพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 84-3223 นครสวรรค์ บรรทุกอ้อยมาเต็มคันรถ จู่ๆพลิกคว่ำกลางถนนหวิดทับจยย.ที่วิ่งมาตามทาง โดยเหตุเกิดบนถนน สายซับใหญ่-เทพสถิต บริเวณทางโค้ง ขึ้นเขาบ้านวังตาท้าว (มอวังตาท้าว) ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ

ต่อมาผลเมืองดี ได้แจ้ง ด.ต.ไพโรจน์ วงษ์นรา สายตรวจนายางกลัก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมช่วยประสาน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนายางกลักช่วยเข้าเคลียร์พื้นที่พร้อมประสานนำเครื่องจักร เช่นรถเครน รถแบกโฮ เข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อเปิดการจราจรและนำรถที่พลิกคว่ำออกจากจุดเกิดเหตุ เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นอีก เนื่องจากว่าบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้งลงเขา และลาดชัน มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

สอบถามนายวัชรินทร์  พรขุนทด ผู้ซึ่งเป็นคนขับขี่รถคันดังกล่าว เล่าว่าขณะที่ตนขับรถบรรทุกอ้อยมาเต็มคัน เพื่อนำอ้อยไปส่งโรงงานอ้อย เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางขึ้นเขาจู่ๆรถก็พลิกคว่ำเทกระจาด ตัวรถกระแทกพื้นอย่างแรงด้านพัง กระจกหน้ารถแตกเสียหาย ตอนนั้นตนตั้งสติได้ ก็ตะเกียกตะกายออกมาจากรถด้วยความมึนงง โชคดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ พร้อมกับได้ประสานประกันภัยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือเหตุดังกล่าวต่อไป.