เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อขาวรายงานว่าหลังจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดวัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของพระพุทธศาสนาในภาคใต้ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 และทางวัดเขาพระทองได้จัดกิจกรรมสืบทอดต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เพื่อถวายพระพร และถวายเป็นพระราชกุศลให้ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ หายจากอาการประชวร จนทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศรวมทั้งพระภิกษุจากวัดต่างๆ ได้เดินทางมาเดินทางมากราบนมัสการหลวงพ่อองค์ใหญ่ อายุกว่า 800 ปี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่วัดเขาพระทอง อย่างต่อเนื่อง

ในจำนวนนั้นมี “หลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ” อายุ 93 พรรษา เกจิอาวุโส “เพชรน้ำงามสามเขาอ้อ” จ.พัทลุง เจ้าของตำราเขียนสักยันต์กลางอากาศอันลือเลื่องที่ยังเหลืออยู่ในเมืองไทย เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมบ้านใสหลวง จ.พัทลุง ได้เดินทางมาเยี่ยมพระมหาอารยนันท์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง และประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ เปิดศาลาศรีวิชัยไตรรงค์ ซึ่งสำนักงานวัดเขาพระทองอย่างเป็นทางการพร้อมปลุกเสกน้ำมนต์พระพุทธมนต์ และปลุกเสกวัตถุมงคลภายในวัดเขาพระทองทั้งหมด ทั้งนี้ ทางวัดเขาพระทองจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นประกอบด้วย หัวนะโม หลวงพ่อองค์ใหญ่หลวงพ่อเกศแหลม ไอ้ไข่เด็ดวัดเขาพระทอง ท้าวเวสสุวรรณ และพญาปุริสารท ควายธนู เหรียญเป็นหลวงพ่อช่วย จันทวัณโณ เป็นต้น เพื่อให้ชาวพุทธศาสนิกชนเช่าบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล อีกทั้งเพื่อระดมปัจจัยสร้างโบสถ์วัดเขาพระเทอง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้

โดยการเดินทางมายังวัดเขาพระทอง ของหลวงปู่แผ้ว ผลปัญโญ ท่านได้เดินทางมาไม่ได้นัดหมายสร้างความตื่นเต้นให้กับพระมหาอารยนันท์ อานันโท เจ้าอาวาส พระอาจารย์อานันท์ เตชะธัมโม เกจิสายเขาอ้อรุ่นน้องหลวงปู่แผ้ว รวมทั้งพระลูกวัดและลูกศิษย์วัดเป็นอย่างมาก ในขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวแห่เดินทางมากราบไหว้หลวงปู่แผ้ว และเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก โดยหลวงปู่แผ้ว เริ่มสวดเจริญพระพุทธมนต์สวดชยันโต และคาถาต่าง ๆ ก่อนที่กล่าวให้ศีลให้พรให้ พระมหาอารนยันท์ อานันโท พระภิกษุในวัด ลูกศิษย์วัด และผู้คนที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา จงประสบแต่ความสุขความเจริญ แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง มีโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา และให้ช่วยกันสร้างโบสถ์และพัฒนาวัดเขาพระทองให้เจริญรุ่งเรืองก่อนจะประพรมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับผู้เข้าร่วมพิธี

พระมหาอารนันท์ ได้สอบถามว่า “ปีนี้หลวงปู่แผ้วอายุเท่าไหร่แล้ว หลวงปู่แผ้ว กล่าวตอบชัดเจนว่า อายุ 93 ปี พระมหาอารยนันท์ ขอให้หลวงปู่แผ้วเขียนยันต์กลางอากาศ เพื่อเสริมบารมีให้กับวัดเขาพระทอง โดยหลวงปู่แผ้วได้ท่องคาถาและเขียนยนต์กลางอากาศ 2 ครั้งเหมือนกัน ทั้ง 2 ครั้งก่อนจะชี้ไปบนอากาศ ในขณะที่ลูกศิษย์วัดได้ขอให้หลวงปู่แผ้วบอกเลขเด็ดเสี่ยงโชคงวดวันที่ 17 ม.ค.65 สัก 3 ตัว ปรากฏว่าหลวงปู่แผ้ว กล่าวบอกเลขชัดเจนว่า 369 สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่ร่วมในพิธีเป็นอย่างมาก ต่างยกมือท่วมหัวกล่าวสาธุ

หลังจากนั้นลูกศิษย์วัดได้ทำการจุดประทัด 3 ชุด ชุดละ 10,000 นัด รวม 30,000 นัด ชุดแรกจุดบริเวณกำแพงประตูทางเข้าวัด ชุดที่ 2 จุดบริเวณราวเหล็กสถานที่จุดประทัดของวัด และชุดสุดท้ายชุดถวายท้าวเวสุวรรณและท้าวงจตุโลกบาลบรรดานักเสี่ยงโชคและลูกศิษย์วัดที่ร่วมพิธีไม่พลาดกรูกันไปส่องเลขหางผ้าประทัดจำนวน 3 ชุด โดยเลขหางประทัดชุดที่ 1 จุดหน้าประตูวัดตรงกับเลข 67, 975 ส่วนชุดที่ 2 ได้เลข 65, 947 และ 3, 22, 493 สร้างความแปลกใจให้บรรดานักเสี่ยงโชคเนื่องจากเลขหางประทัดมีเลข 9 ทุกชุด ขณะที่นักเสี่ยงโชคส่วนหนึ่งยังมีความเชื่ออีกด้วยว่าเลขหางประทัดทุกชุดมี 9 ตามความเชื่อ เลข 9 เป็นเลขมงคลนำโชค หมายถึงความเจริญก้าวหน้าโดยมั่นใจหวยงวดวันที่ 17 ม.ค.นี้ มีเลข 9 แน่นอน แลดเชื่อว่าจะมีคนรวยใจดีเศรษฐีใจบุญและพุทธศาสนิกชนจะร่วมถวายปัจจัยสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง จนแล้วเสร็จในเร็ววันอย่างแน่นอนนอกจากนี้ยังมีการส่องเลขทะเบียนรถยนต์เก๋งที่ หลวงปู่แผ้ว คันที่นั่งมาที่วัดเขาพระทองซึ่งเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน เทียน่า สีดำ ทะเบียน ชม 1726 กรุงเทพมหานคร อีกด้วย

สำหรับ หลวงปู่แผ้ว ผลธัมโม เป็นเกจิอาจารย์สายตักศิลาเขาอ้อ ร่ำเรียนวิชาอาคมโดยเป็นลูกศิษย์ของ 3 เกจิดังสายเขาอ้อที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ประกอบด้วย พระครูรัตนาภิรม (ตาหลวงเน) วัดควนปันตาราม พระอาจารย์นำ ชินวโร วัดดอนศาลา พระอาจารย์ปาล ปาลธัมโม สำนักเขาอ้อ (วัดเขาอ้อ) บวชครั้งแรกเมื่อปี 2493 เมื่ออายุ 20 ปี โดยบวชอยู่หลายพรรษาก่อนจะสึกออกมามีครอบครัวและเป็นนายหนังตะลุงโด่งดังรุ่นเดียวกับหนังพร้อมน้อยตะลุงสากล ก่อนจะสมัครเป็นอาสาสมัครทหารพรานร่วมปราบปรามคอมมิวนิสต์ ก่อนจะอุปสมบทครั้งที่ 2 เพื่อถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวโรกาสพระชนมายุครบ 75 ปี เมื่อปี พ.ศ. 2542 มาจนถึงปัจจุบัน เป็นผู้สำเร็จวิชาสินไฟ และการเขียนหรือชักยันต์กลางอากาศที่ในเมืองไทยมีพระเกจิที่สำเร็จวิชาเขียนหรือชักยันต์กลางอากาศ 2 รูป ประกอบด้วย พระเกจิอาจารย์สายอีสานคือ “หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล” วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ที่มรณภาพเมื่อปี พ.ศ. 2546 ในปัจจุบันในเมืองไทยจึงเหลือเพียง “หลวงปู่แผ้ว ผลธัมโม” เพียง 1 เดียว ที่สำเร็จวิชาการเขียนหรือชักยันต์กลางอากาศโดยยันต์ที่เขียนหรือชักกลางอากาศ จะเขียนยันต์เป็น “อักขระนอโม 29” กำกับด้วยพระคาถาอาคมก่อนจะชี้ไปในอากาศหรือจุดที่ต้องการ.