เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้ามืดของวันนี้จนถึงเวลาประมาณ 10.00 น. ท้องฟ้าบริเวณ จ.อุบลราชธานี มีสภาพหมอกลงจัด “ฟ้าปิด” จนสภาพการมองเห็นลดลงเหลือระยะใกล้มาก บนท้องถนนมองเห็นกันได้ในระยะใกล้เพียงไม่เกิน 30-50 เมตรเท่านั้น ส่งผลให้เครื่องบินเที่ยวเช้าของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD320 ที่ต้องลงสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี เวลา 07.35 น. และเครื่องบินของแอร์เอเชียเที่ยวบินที่ FD 3370 ที่ต้องลงสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี เวลา 09.50 น. ต้องงดลงที่สนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานีธานี

เนื่องจากไม่สามารถลงจอดที่รันเวย์ได้ เพราะมีหมอกหนาปกคลุมบนพื้นที่จำเป็นต้องบินกลับไปกรุงเทพฯ เพราะทัศนวิสัยไม่สามารถมองเห็นสนามบินและรันเวย์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. สภาพหมอกเริ่มจาง แต่สภาพอากาศทั่วไปยังค่อนข้างครึ้ม แต่สายการบินทั้ง 2 เที่ยวบินก็ยังไม่สามารถนำเครื่องมาลงได้ ทางสนามบินนานาชาติอุบลฯ ได้ประกาศแจ้งญาติผู้โดยสารที่จะเดินทางมารับได้ทราบถึงการล่าช้าในครั้งนี้

ขณะเดียวกันที่ ทะเลหมอกผาผาชะนะได อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เป็นจุดชมทะเลหมอกของ จ.อุบลราชธานี และที่สำคัญคือเป็นจุดที่พระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในแดนสยาม สวยอลังการในยามเช้า ต้อนรับการท่องเที่ยวที่เริ่มกลับมาอีกครั้ง ได้มีสายหมอกหนาออกมาปรากฏให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเยี่ยมชมได้เห็นกัน ความสวยงามของทะเลหมอกที่นี่เรียกได้ว่าไม่แพ้ที่ไหนๆ สวยราวกับภาพวาดก็ไม่ปาน อากาศที่เย็นสบายๆ และวิวสวยๆ บนผาผาชะนะได ยังคงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาที่นี่กันในทุกวัน ทำให้บรรยากาศแห่งการท่องเที่ยวเริ่มที่จะกลับมาอีกครั้ง.