เมื่อวันที่ 13 ม.ค. เวลา 11.23 น. พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ส่งข้อความผ่านกลุ่มไลน์สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล ชี้แจงอีกครั้งถึงกรณีระบุว่า เพจเฟซบุ๊ก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองรายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เผยจดหมายเปิดใจยินดี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อวยพรขอให้ประสบความสำเร็จบนเส้นทางทางการเมืองใหม่ ว่าเป็นเพจปลอม

โดย พล.อ.คงชีพ ได้ลบข้อความเดิมที่เขียนว่า “ยืนยันว่า เพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม โดยอยู่ระหว่างแจ้งความดำเนินการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ พล.อ.คงชีพ กล่าวว่า “เพจดังกล่าวเป็นของพรรคจริง ขออภัยเข้าใจคลาดเคลื่อน”

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีโซเชียลมีเดียแชร์จดหมายเปิดใจ พล.อ.ประวิตร ว่า “ก็ท่านเปิด ก็เป็นเรื่องของท่านเปิด ที่ท่านทำก็เป็นเรื่องของท่าน ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น แล้วเป็นอะไรล่ะ”

เมื่อถามว่า ในเนื้อหาของจดหมายมีการอวยพรให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประสบความสำเร็จทางการเมือง นายกฯ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ฟังและไม่ได้ยิน แต่คิดว่าความปรารถนาดีมีให้กันอยู่แล้ว ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ก็อวยพรตนมาตลอด รักกันอยู่แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ทำไมจะต้องให้มันแตกแยกกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ท่านเคยบอกว่า 3 ป. จะไม่มีวันแตกแยก แสดงว่ายังดีกันอยู่ใช่หรือไม่ เพราะ พล.อ.ประวิตร เขียนย้ำลงมาด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ใช่ แล้วทำไมมันจะแตกกันหรือไง แล้วจะแตกกันได้อย่างไร และสิ่งนี้ก็พูดกันมาตั้งนานแล้ว ตนก็พูด ใครๆก็พูด พล.อ.ประวิตร ก็พูดมา10 รอบแล้ว ถามกันอยู่ได้

เมื่อถามต่อว่า แต่ข้อความ พล.อ.ประวิตร ดูเหมือนน้อยใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เหรอ ไม่รู้สิ ตนยังไม่ได้ฟังเลย ท่านน้อยใจได้อย่างไรล่ะ เราต่างคนไม่ใช่คนขี้ใจน้อยกันอยู่แล้ว” 

เมื่อถามว่า ทุกเช้าที่จะไปร่วมทานกาแฟกันที่บ้านป่ารอยต่อฯ ทุกวันนี้ยังไปหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้ามีเวลาก็ไป เวลาตนก็มี แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะว่างไปทุกที่ทุกวันเมื่อไหร่ ตนก็มีงานของตน ว่างเมื่อไหร่ก็ไป วันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ว่างตนก็ไปก็แค่นั้นเอง ทำไมจะต้องล็อกตรงนั้นตรงนี้ด้วย ชีวิตส่วนตัวตนก็มีเวลาส่วนตัว มีครอบครัวของตนใช่หรือไม่ จะมองทุกอย่างเป็นการเมืองทั้งหมดได้อย่างไร 

“ผมอยู่กับท่านมา 40-50 ปีแล้ว ไม่ใช่ว่าจะต้องไปวันนี้หรอก ร่วมเป็นร่วมตายในสนามรบกันมาแล้ว ชายแดนก็อยู่มาด้วยกันแล้ว อะไรกันนักหนา ไม่เข้าใจทำไมต้องถามทุกอย่าง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยสีหน้าเบื่อหน่าย 

เมื่อถามว่า นายกฯ มีอะไรจะพูดผ่านสื่อฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี จะให้พูดอะไร ทำไมต้องฝากอะไรกับใคร ตนพูดกับพล.อ.ประวิตร โดยตรงได้อยู่แล้ว ทำไมต้องฝากใคร และทำไมต้องขุดคุ้ยเรื่องพวกนี้ออกมาให้เป็นประเด็น ตนไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจจริงๆ แต่ตนก็ทนได้ แต่ไม่จำเป็นต้องตอบทุกคำถามอยู่แล้ว เรื่องดีๆ มีเยอะแยะ 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้รีบเดินขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับทำเนียบฯ พร้อมบ่นว่า คำพูดมีตั้งเยอะ คำพูดดีๆ ก็มี แต่ก็มาถามโน่นถามนี่กัน แล้วก็คิดกันไปเอง