จากกรณีโชเฟอร์แท็กซี่ซดน้ำยาล้างห้องน้ำ หวังปลิดชีพตัวเองต่อหน้าลูกสาว 2 คน ในรถ โดยเบื้องต้นกู้ภัยฯ มาช่วย นำตัวส่ง รพ. เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้ดื่มน้ำยาล้างห้องน้ำ แต่เป็นน้ำโกโก้ที่ลูกสาวซื้อมา ก่อนจะสำลักและเผลอหลับไป มารู้ตัวอีกทีตอนอยู่ที่โรงพยาบาล และยังงงที่ไปเห็นข่าวตนเอง อีกทั้งถูกสังคมตำหนิด้วยว่า พาลูกสาวทั้ง 2 คน ไปฆ่าตัวตาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 13 ม.ค. ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี นายเอ (นามสมมุติ) อาชีพขับรถแท็กซี่ อายุ 42 ปี เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อชี้แแจงกรณีที่ตนเองตกเป็นข่าว เนื่องจากก่อนหน้านี้ วันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา นายเอ เคยมาขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ กรณีภรรยาหนีออกจากบ้านและเคยทำร้ายร่างกายลูกเลี้ยง นางปวีณาได้ให้ความช่วยเหลือและห่วงเด็กไม่ได้รับการดูแลที่ดี เนื่องจากนายเอ มักจะพาลูกทั้ง 2 คน ออกไปขับแท็กซี่รับลูกค้าด้วย มูลนิธิปวีณาฯ จึงได้ร่วมกับบ้านพักเด็ก พม. ตำรวจ สน.เทียนทะเล ช่วยเหลือและทำข้อบันทึกตกลงว่า พ่อจะไม่พาลูก 2 คน ไปนั่งรถแท็กซี่ยามค่ำคืนอีก เพื่อให้เด็กได้อยู่กับย่าและเรียนหนังสือ แต่ปัจจุบันพบว่า นายเอ ยังพาลูกสาว 2 คน นั่งรถไปด้วยตลอด ซึ่งผิดข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่ พม. วันนี้นางปวีณา ติดต่อกับภรรยานายเอได้แล้ว ทราบว่าตอนนี้อยู่ที่ต่างจังหวัด และยอมที่จะมาตกลงเจรจากับนายเอ ในวันที่ 15 ม.ค. นี้ ที่มูลนิธิปวีณาฯ

จากนั้นนางปวีณา ได้พานายเอ และลูกสาว 9 ขวบ กับ 5 ขวบ เดินทางไปที่ สน.เทียนทะเล ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก.สน.เทียนทะเล และนางสาวกุลจิรา โฉมไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร หาแนวทางช่วยเหลือนายเอ ที่อยู่ในภาวะเครียดและลูกสาวทั้งสอง ซึ่งนางปวีณา เป็นห่วงเด็กหญิงสองพี่น้อง ที่ต้องนั่งรถแท็กซี่ไปทำงานกับพ่อในช่วงเย็นๆ จนถึงดึก

ภายหลังการประชุมได้ข้อสรุปดังนี้ 1.ให้เด็กหญิงทั้ง 2 คน เข้าอยู่ในความดูแลของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เนื่องจากนายเอ มีความเครียด 2.ในวันที่ 15 ม.ค. ภรรยานายเอ เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้าพบนางปวีณา โดยจะมีนายเอ เข้ามาเจรจาเพื่อหาข้อสรุปในการดำเนินชีวิตเลี้ยงดูลูก 3.วันที่ 15 ม.ค. นางปวีณา ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พาพ่อแม่เข้าเยี่ยมเด็กหญิงทั้งสองที่บ้านพักเด็กฯ กรุงเทพมหานคร เพื่อให้เด็กมีสภาพจิตที่ดี 4.วันที่ 16 ม.ค. เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ จะนำเด็กหญิงทั้ง 2 คน เข้ารับการประเมินสภาพจิตที่ รพ. 5.มูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับบ้านพักเด็กฯ สรุปผลการเยียวยาเด็กและการดำเนินชีวิตของครอบครัว ประเมินความพร้อมในการเลี้ยงดูต่อไป.