หากพูดถึงการทำบุญแล้วนั้น ในยุคปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่า ไม่ได้มีเพียงการเดินทางไปทำบุญที่วัดเท่านั้น แต่หลายๆ คน เลือกที่จะบริจาคให้กับโรงพยาบาลหรือมูลนิธิต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ช่วยให้ผู้ป่วยที่ไม่มีกำลังทรัพย์ เพื่อให้เขาเหล่านั้น กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่กำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok สาว @bb7529 ได้ออกมาเล่าที่มา ที่เธอตัดสินใจบริจาคเงิน 1 แสนบาท ให้กับ รพ.ศิริราช มานานถึง 9 ปี

โดยเธอระบุว่า “พิการขาแต่กำเนิด แต่มีบุญที่ศิริราชรักษาหาย แม่ไม่มีเงิน ตอนนั้นบริจาคเงินไป 20 บาท เคยอธิษฐานไว้ว่า ถ้าเรามีกินมีใช้ เราจะมาบริจาคศิริราชทุกปี ตอนนี้มีแล้วน่ะ คืนให้ปีละแสน จะ 9 ปีแล้ว ขอบคุณศิริราชที่ให้ชีวิตใหม่”

@bb7529

พิการขาแต่กำเนิด แต่มีบุญที่ศิริราชรักษาหาย แม่ไม่มีเงินตอนนั้นบริจาคเงินไป20บาท เคยอธิษฐานไว้ว่าถ้าเรามีกินมีใช้เราจะมาบริจาคศิริราชทุกปี ตอนนี้มีแล้วน่ะ คืนให้ปีละแสน จะ9ปีแล้ว ขอบคุณศิริราชที่ให้ชีวิตใหม่????????????

♬ เสาหลักของบ้าน แรงงานของนาย (Main) – เบียร์ พร้อมพงษ์

นอกจากนี้ เธอยังได้เล่าอีกว่า เมื่อ 37 ปีก่อน เธอพิการขาแต่กำเนิด โดยเป็นอาการที่ใช้ขาหลังเดิน ไปที่ไหนก็รักษาไม่ได้ จนอายุ 6 เดือน ได้มารักษาที่ศิริราชจนหายดี สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติ อีกทั้งทางโรงพยาบาลยังไม่คิดเงิน และบอกว่าถ้าอยากบริจาคก็ตามศรัทธา วันนั้นคุณแม่เลยบริจาคไป 20 บาท เนื่องจากที่บ้านยากจน ทำงานก่อสร้าง แต่มาถึงวันนี้ที่เธอมีกินมีใช้ จึงอยากจะบริจาคให้กับทางศิริราช เพื่อเป็นการตอบแทนและช่วยผู้อื่นต่อไป โดยบริจาคปีละ 1 แสนบาท ต่อเนื่องมาถึง 9 ปีแล้ว พร้อมทั้งยังได้โชว์ภาพรอยแผลผ่าตัด ที่ด้านหลังข้อเท้าของเธออีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขออนุโมทนาบุญ พร้อมเล่าเรื่องราวที่ตนเองได้รับการรักษาที่ รพ.ศิริราช จนหายดี โดยได้รับเงินจากมูลนิธิศิริราช ซึ่งมีผู้ใจบุญมาร่วมบริจาคกันแบบนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @bb7529