เมื่อวันที่ 19 ม.ค. จากกรณีที่ MR.WU YIWEN อายุ 31 ปี ชาวจีน เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ภายหลังจากชายฉกรรจ์อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกรรมสรรพสามิต เข้ามาขอตรวจค้นภายในร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ก่อนที่จะจับผู้จัดการร้านและลูกน้องชาวเมียนมาขึ้นรถไป พร้อมกับเรียกรับเงินกว่า 3 แสนบาท แลกกับการปล่อยตัว เหตุเกิดที่ตึกแถวในซอยอู่ทอง 37/2 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ซ้อนแผนจับกุม โดยมีการต่อรองนัดมอบเงินกัน 50,000 บาท ที่บริเวณปั๊ม ปตท. ข้างโรงเรียนนายเรือ ถนนสุขุมวิท ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

งามไส้! ซ้อนแผนจับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต บุกร้านอุ้มพนักงาน-รีดเงิน 3 แสน

ล่าสุด MR.WU YIWEN เดินทางไปที่สำนักงานสรรพสามิต พื้นที่สมุทรปราการ เขต 1 เพื่อเสียภาษีนำเข้าแบตเตอรี่อิเล็กทรอนิกส์ และถูกเปรียบเทียบปรับ กว่า 8 หมื่นบาท ก่อนที่จะนำใบเสร็จมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดูและให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด เนื่องจากตนเองไม่ทราบว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ส่วนสาเหตุที่นัดกันที่ปั๊มนั้น เนื่องจากตนเองไม่รู้จักสำนักงานสรรพสามิต พื้นที่สมุทรปราการ เขต 1 จึงต้องนัดหมายกันที่อื่น ทั้งนี้ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ถูกข่มขู่แต่อย่างใด ทั้งนี้หลังจากตนเองทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง จึงเดินทางมาเสียภาษีให้ถูกต้อง ของทั้งหมดก็ได้กลับคืนมาหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนเองต้องกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการเข้าใจกันผิด

ด้าน พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวยังอยู่ในขั้นในตอนการสอบสวน ทั้งตัวผู้เสียหายและกลุ่มผู้ต้องหา เนื่องจากขบวนการสอบปากคำและการรวบรวมหลักฐานยังไม่แล้วเสร็จ จากนั้นจะได้ส่งสำนวนทั้งหมดให้อัยการเป็นผู้สั่งฟ้อง ส่วนจะมีความผิดมากน้อยเพียงใดนั้นอยู่ในขั้นตอนของศาลพิจารณา.