เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ที่บ้านเลขที่ 272 หมู่ 17 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังพบมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพผู้หญิงถูกทำร้ายนอนสลบอยู่ พร้อมข้อข้อความระบุว่า “ความยุติธรรมมีไหมอย่าให้ฉันต้องทนไม่ไหวน่ะ ตบตีทั้งน้องและหลานฉันจนเลือดกระอัก ผัวชั่วๆ ทำไมต้องทนขนาดนี้น้องเอ๋ย จะร่วมชีวิตไปเพื่ออะไร ฉันทนมานานหลายปีแล้ว” ซึ่งบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านที่เกิดเหตุ 

เมื่อเดินทางมาถึง ได้พบกับ นายลุน ลิลาชาติ และนางมะลิ ลิลาชาติ สองสามีภรรยา เจ้าของบ้าน ได้นำดูจุดเกิดเหตุ โดย นางมะลิ เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (วันที่ 20 ม.ค.) น.ส.น้อย (นามสมมุติ) อายุ 47 ปี น้องสาวของสามีตน ได้พาช่างมาซ่อมทีวีให้ตนที่บ้านหลังเกิดเหตุ แล้วก็นั่งดูช่างซ่อมทีวีอยู่ที่หน้าห้องนอน ต่อมา นายอำพล (นามสมมุติ) อายุ 53 ปี สามีของ น.ส.น้อย เข้ามาในบ้าน เห็นภรรยานั่งดูช่างซ่อมทีวีอยู่ ก็เดินเลยไปนั่งอยู่บนแคร่หลังบ้าน แล้วซื้อเหล้ามานั่งดื่มคนเดียว 

จากนั้นพอเริ่มเมา ก็ได้พูดกระทบภรรยาว่า จะไม่ออกมานั่งกินด้วยกันเหรอ จะนั่งอยู่กับช่างนั่นเหรอ อยากมีผัวคนที่สามเหรอ แล้วเดินเข้ามาในบ้าน พบว่ามีขวดเหล้าตั้งอยู่ จึงคว้าขวดเหล้าตีหัวภรรยาจนล้มลง แล้วตีเข้าที่ใบหน้าอีก 1 ครั้ง จน น.ส.น้อย โซซัดโซเซไปล้มลงหน้าทีวี เลือดไหลนองเต็มพื้น ช่างซ่อมทีวีเห็นเหตุการณ์จึงตกใจ วิ่งหนีออกทางหลังบ้าน จากนั้นนายสมพงษ์ ได้เดินออกไปหลังบ้านคว้ามีดขอ จะเข้ามาฟันภรรยาอีก แต่ตนและสามีห้ามไว้ ก่อนที่จะเรียกรถ 1669 มารับคนเจ็บส่งโรงพยาบาล พร้อมกับแจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุ 

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายสมพงษ์ เนื่องจากเป็นเรื่องในครอบครัว ผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บเป็นสามีภรรยากัน รอให้คุยกันก่อน แต่ถ้าผู้บาดเจ็บต้องการเอาเรื่อง ก็ให้มาแจ้งความได้ภายหลัง ทั้งนี้ สองคนนี้มีเรื่องทะเลาะกันมาโดยตลอด ผัวทำร้ายร่างกายเมียบ่อย แต่ครั้งนี้หนักสุด ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ มาจากหึงหวง