จากกรณีเด็กสาววัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใช้เชือกผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านพัก ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยทิ้งจดหมายลาตายมีข้อความตัดพ้อถูกเพื่อนที่โรงเรียนบูลลี่เรื่องหน้าตา พร้อมขอโทษพ่อแม่ที่ต้องทำแบบนี้เพราะทรมานกับการเป็นโรคซึมเศร้า ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนของเด็กสาววัย 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 อ.สนามชัยเขต พบครูประจำชั้น พร้อมน้องนักเรียนเพื่อนผู้ตาย ต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันเพื่อนตัดสินใจผูกคอ ไม่ใช่จากกระแสบูลลี่โดยตรง แต่มาจากหลายปัญหา ทั้งปัญหาครอบครัวและเรื่องส่วนตัว ซึ่งทั้งนี้น้องผู้เสียชีวิตนอกจากจะอาศัยอยู่กับพ่อและย่าแล้ว ยังพักอาศัยอยู่กับแม่เลี้ยงด้วย และได้บ่นกับเพื่อนๆมาโดยตลอด เรื่องปัญหาส่วนตัว ส่วนการบูลลี่ว่าหน้าตาไม่ดี เพื่อนๆ ยืนยันว่าไม่ใช่ปัญหาหลัก เพราะโดยปกติเพื่อนๆทุกคนก็ต่างหยอกล้อเล่นกันประจำ

ทั้งนี้ยังได้มีการเปิดคลิปเสียง ซึ่งยืนยันว่าเป็นเสียงของเด็กสาววัย 15 ผู้เสียชีวิต ระบายความในใจ ก่อนส่งให้เพื่อนฟัง ใจความว่า “ถามว่าทำได้ไหม มันก็ทำได้แหละแต่รู้สึกไง รู้สึกแบบมันไม่อยากทำอะไรเลยอ่ะ แต่ก่อนเคยคิดนะว่าตัวเองเนี่ยเป็นคนที่ทำงานดีกว่านี้ จะตามงานรู้ว่าใกล้สอบก็จะตามงาน อันนี้พอใกล้สอบคือว่า เออมันแย่ๆไปเลยไม่ต้องลุกขึ้นมาทำ ไม่เอาอ่ะ ไม่เอาอะไรทั้งนั้น ก็ยังไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่ามันเป็นอะไร พอจะลุกไปทำอย่างเนี่ย ยังรู้สึกท้อคือเหนื่อยขึ้นมาทันทีเลย เออรู้สึกปล่อยไว้อย่างนั้นแหละไม่ต้องทำหรอก ยังไงก็เหมือนเดิม ทำไปก็เหมือนเดิมอย่างเนี่ย”

พ่อน้ำตาคลอ! ฝากถึงเพื่อนลูกเลิกนิสัยบูลลี่เถอะ ‘ไม่สวย-หุ่นไม่ดี’ แต่ก็เป็นมนุษย์

“ไม่มีใครว่าอะไรหรอก รู้สึกมันเหนื่อยมันท้อไปเอง มันรู้สึกแบบว่าทำไมมันแย่จัง มันไม่รู้จะหาคำไหนมาเปรียบเทียบทั้งหมดทุกอย่าง มันรุมเร้าทีเดียว มันไม่มีใครว่าอะไรหรอก แค่แบบเหนื่อยอ่ะ แค่นี้ก็คือแบบเออเรายังผ่านไม่ได้ ถ้าเราไปไกลกว่านี้มันจะผ่านไปได้หรือเปล่าเนี่ยคิดอยู่เรื่องเดียว คือแบบมันอธิบายไม่ถูกอ่ะ” คลิปเสียงน้องปุ้ยก่อนเสียชีวิต

ขณะที่ นายปรีชา เสาวกุล ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมครูประจำชั้นน้องที่เสียชีวิต ก็พูดตรงกับน้องนักเรียนในชั้นเรียน ว่าก่อนน้องตัดสินใจผูกคอตาย ได้บ่นถึงปัญหาในครอบครัว ซึ่งอิงจากแผ่นกระดาษที่น้องได้เขียนก่อนตัดสินใจผูกคอดับ กับการบรรยายเรื่องปัญหาภายในครอบครัว

ทั้งนี้ ที่ห้องประชุมโรงเรียน ได้มีการประชุมร่วมกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีทั้งโรงเรียน ทีมเยียวยาจิตใจสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแนวทาง หาทางออก ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก…….