กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนออนไลน์ใน TikTok ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เมื่อมีสาวไทยคนหนึ่งออกมารีวิวชีวิตเที่ยวต่างแดนในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งก็ได้ใช้ชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวปกติ แต่เมื่อเธอได้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง จู่ๆก็มีตำรวจเข้ามาล้อมเธอก่อนจะพยายามสื่อสารว่าเขาเจอยาเสพติดอันนี้ และนี่ใช่ของเธอไหม พอเธอปฎิเสธคิดว่าทุกอย่างคงจบ ก็เดินเข้าร้านปกติกลับทำให้เธอเกือบไม่ได้ออกมาในฐานนะนักท่องเที่ยวอีก แต่เกือบเป็นนักโทษข้ามชาติ

โดยสาวผู้อ้างตนว่าเป็นเหยื่อ ได้เปิดใจเล่าผ่านคลิปที่เธอได้ถ่ายไว้ให้ฟังว่า “เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 2566 เวลาประมาณ 05.00 น. เธอได้ออกมาซื้อของกับเพื่อนในร้านสะดวกซื้อ ปรากฎว่าตำรวจได้ล้อมตัวเธอและเพื่อนๆ และถามว่านี่ใช่ยาของเธอไหม เพราะเขาเจอยาเสพติด ซึ่งเธอก็อธิบายว่าไม่ใช่แน่นอน ตำรวจก็ปล่อย เขาจึงตัดสิ้นใจเข้าไปซื้อเครื่องดื่มปกติกับเพื่อน แต่จู่ๆพนักงานก็ไม่ยอมคิดเงิน แล้วก็เดินหนีไปหลบหลังร้าน ก่อนตำรวจจะเข้ามาไม่ให้ออกจากร้าน ซึ่งตอนนั้นตกใจมาก และงงกับเพื่อนว่าเกิดอะไรขึ้น โดยในร้านมีคนไทย 3 คน และคนเวียดนาม 4 คน ตำรวจก็ได้มีการเดินวนไปในร้านหลายครั้ง รื้อของ ก่อนจะเดินถือซิมมาและบอกว่าเจออันนี้ เธอและเพื่อนพยายามติดต่อคนข้างนอกเพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบอกให้คนเวียดนามติดต่อคนรู้จักด่วน ทั้งนี้จู่ๆตำรวจก็เธอว่าเธอกำลังติดต่อคนข้างนอก ก็ได้มีการคุยกันและปล่อยตัวเธอและเพื่อน แต่กลับไม่ปล่อยตัวนักท่องเที่ยวเวียดนาม

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยบอกเธอว่าถ้าไม่ใช่ของตัวเองจริงๆ ให้แสดงความบริสุทธิ์ด้วยการแจ้งความหรือปรึกษาทนาย เนื่องจากเหตุกาณ์ที่เธอเล่าหากเป็นเรื่องจริงนั้น การปฎิบัติตนของตำรวจมีความผิดปกติชวนน่าสงสัย นอกจากนี้บางกลุ่มก็มองว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิด พร้อมให้ทุกคนใจเย็นๆรอฟังคำชี้แจงจากตำรวจฟิลิปปินส์ หรือทางการทูตก่อน…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @saiaewsugar