ภายหลังจากที่นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” ได้เดินทางเข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด เพื่อส่งเอกสารข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางการเงินจำนวน 39 รายการ หลังจากที่ดีเอสไอใดขอก่อนหน้านี้ นั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 26 ม.ค. ที่ ศูนย์คดียาเสพติด ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. นายศุภชัย ทนายความของนอท กองสลากพลัส ได้เปิดเผยว่า วันนี้ตนเข้ายื่นเอกสารหลักฐานที่ได้รับมอบหมายจากนายพันธ์ธวัช ให้มาชี้แจงเส้นทางการเงิน 39 รายการ และเมื่อถามว่าเส้นทางการเงิน 39 รายการที่เข้ามาชี้แจงนั้น ส่วนใหญ่เป็นของนายทุนที่เข้ามาร่วมลงทุนธุรกิจกองสลากพลัสกับนายพันธ์ธวัชหรือไม่ โดยนายศุภชัย ระบุว่า ใช่ครับ มันเป็นเงินเข้า-ออกบัญชีนายพันธ์ธวัชเอง แต่มันเป็นเงินก้อนใหญ่ จึงต้องเข้าชี้แจง และเมื่อถามต่อว่า นายพันธ์ธวัช มีความกังวลว่าในรายชื่อใดที่อยู่ในเส้นทางเงินดังกล่าว ที่อาจจะไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาหรือไม่ นายศุภชัยปฏิเสธและยืนยันเต็มเสียงว่า ไม่มีครับ ส่วนหลังจากนี้คงต้องรอดูทางดีเอสไอก่อนว่าจะมีอะไรการเรียกสอบถามเพิ่มเติมหรือไม่หากมีเรียก ทางคุณพันธ์ธวัช และตนก็ยินดีให้ความร่วมมือ

ทั้งนี้ นายศุภชัย ยืนยันว่า เส้นทางการเงิน 39 รายการนั้น สามารถชี้แจงได้หมด และเป็นเงินที่มาจากธุรกิจที่ทำโดยชอบด้วยกฎหมายแน่นอน.