จากกรณีที่เพจดัง ได้นำรูปภาพพระสงฆ์วัดดังแห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ มีการทำกิจกรรมเป่าปี่ อมแครอท โดยล่าสุดทางพระสงฆ์ที่ถูกกล่าวหา ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ตนเอง และมีคนไม่หวังดีนำภาพดังกล่าวไปโพสต์ เพื่อทำลายตนและศาสนา เพื่อให้เกิดความเสื่อมเสียนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ม.ค. เจ้าอาวาสวัดป่า อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ได้เรียกประชุมกรรมการวัด อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อทำการตรวจสอบข้อเท็จจากกรณีการแชร์คลิปฉาวของพระสงฆ์ ที่ทำกิจกรรมออรัลเซ็กซ์ ให้กับพระสงฆ์อีกรูปภายในห้องแห่งหนึ่ง หลังได้รับคำสั่งจากเจ้าคณะจังหวัดชัยภูมิ ให้มีการตรวจสอบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยได้เรียกพระเอ (นามสมมุติ) ลูกวัดคนดังกล่าว ชี้แจงต่อที่ประชุม กรณีคลิปฉาวที่มีการแอบอ้างว่าเป็นพระที่วัดดังกล่าวมีลักษณะคล้ายพระเอ จากคำชี้แจงของพระเอ ทราบว่าคลิปฉาวดังกล่าวไม่ใช่ตนแน่นอน ลักษณะอาจจะคล้ายกัน จึงทำให้ผู้ไม่หวังดีดึงมาโยงกัน ทำให้ตนเองเสียหาย หรือทำให้วัดและศาสนาพุทธเสียหายก็เป็นได้

ด้านเจ้าอาวาส กล่าวว่า จะได้ร่วมกับกรรมการวัด เร่งตรวจสอบเกี่ยวกับกรณีคลิปฉาวนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ทำหนังสือชี้แจงให้ทางจังหวัดรับทราบข้อเท็จจริงอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า พระลูกวัดไม่มีพฤติกรรมเช่นนั้นอย่างแน่นอน จากนี้ไปจะได้สั่งการให้พระและเณรที่มาเรียนที่นี่ ให้ระมัดระวัง ไม่ให้ปฏิบัติในทางที่ไม่เหมาะสม อันที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียหรือเสียหายมาถึงวัดศาสนาและประเทศชาติต่อไป

ด้าน นายยุทธพงศ์ อาสานอก อายุ 39 ปี ยืนยันว่า พระที่มีข่าวคลิปฉาว เป็นพระนิสัยดี ยืนยันว่าไม่ใช่พระที่วัดแห่งนี้แน่นอน