จากกรณีดาราสาวไต้หวันอย่าง “อันยู๋ชิง หรือ Charlene An” ตีแผ่วงการตำรวจไทย ออกไปเที่ยวกรุงเทพฯ ยามวิกาล กลับโดนรีดเงิน 27,000 บาท จากด่านตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีน พื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกรณีครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า

ต่อมานายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ได้มีการเผยแพร่วิดีโอความยาวกว่า 11.33 นาที พร้อมใส่คำบรรยายวิดีโอว่า “คุยกับพยานคนสิงคโปร์ เพื่อนดาราสาวไต้หวัน ไม่คิดว่าจะเจอด่านตำรวจรีดไถแบบนี้ ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ” และอัดคลิปยกมือไหว้กล่าวขอโทษดาราสาว พร้อมเรียกร้องให้ ผบช.น. ผบ.ตร. และนายกฯ ออกมากล่าวคำขอโทษ พร้อมกับคืนเงิน เพราะภาพลักษณ์ประเทศเสียหายรุนแรง ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ผบ.ตร.กล่าวขอโทษตาม ‘ชูวิทย์’ แล้ว จ่อของบซื้อกล้องติดตัวเพิ่มเพื่อความโปร่งใส

ความคืบหน้าวันที่ 31 ม.ค. ภายหลัง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุใจความสรุปว่า เตรียมพบกับการสัมภาษณ์พยานชาวสิงคโปร์ที่จ่ายเงินให้ตำรวจ และจะเดินทางมาพบผมพรุ่งนี้ โดยผมออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ส่วน 27,000 บาท ผบ.ตร. ต้องหามาคืนเขาเองนะครับ

ล่าสุดนายชูวิทย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นรูปคู่ ระหว่างตนเองกับชายหนุ่มคนหนึ่ง พร้อมระบุว่า พยานอยู่ในความคุ้มครองของผมแล้ว พรุ่งนี้เจอกัน แถลงบ่าย 2 โมง เราต้องทำให้ประเทศนี้ไม่มีคอร์รัปชั่น จากนั้นได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นการให้กำลังใจสู้เพื่อความถูกต้อง และจะติดตามอย่างใจจดใจจ่อ